Thủ đoạn lừa đảo phổ biến:

Các đối tượng giả danh nhân viên điện lực, gọi điện đến khách hàng với nội dung liên quan đến việc Điện lực triển khai sáp nhập đơn vị, yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link do đối tượng cung cấp để:

Cập nhật thông tin thanh toán tiền điện theo địa chỉ mới sau khi điện lực thực hiện sáp nhập đơn vị.

Yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, yêu cầu khách hàng gọi video call để dễ dàng hướng dẫn.

Lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo đến khách hàng:

Ngành điện KHÔNG yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin cá nhân hay truy cập vào đường link lạ qua điện thoại hoặc tin nhắn.

Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai không rõ danh tính.

Khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi nghi ngờ, hãy liên hệ ngay Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNNPC: 19006769 hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất để xác minh thông tin.

Hãy cảnh giác và chia sẻ thông tin này đến người thân, bạn bè để cùng phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo tinh vi hiện nay!

Đăng Quang