Gian hàng trưng bày một lượng lớn sản phẩm thật và sản phẩm vi phạm của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm, thời trang, giày dép và kính mắt. Các thương hiệu lớn như Honda, Uniqlo, Adidas, Unilever, Hermès, Ajinomoto đã phối hợp cung cấp sản phẩm chính hãng và hàng giả để người dân có thể so sánh trực quan.

Bà Đặng Thị Huyền, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhận diện hàng thật - hàng giả là một trong những giải pháp quan trọng, thiết thực giúp người dân chủ động phòng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, đồng thời góp phần cùng lực lượng quản lý thị trường đấu tranh, ngăn chặn hành vi gian lận thương mại”.
Hoạt động trưng bày không chỉ tăng cường mối liên hệ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà còn giúp tuyên truyền trực quan về tác hại của hàng giả đối với sức khỏe và uy tín thương hiệu. Thông qua hình thức này, các tổ chức và cá nhân kinh doanh cũng nắm rõ hơn quy định pháp luật, từ đó nâng cao ý thức chấp hành trong hoạt động thương mại.
Hoạt động đã thu hút gần 500 lượt khách hàng ghé thăm, chủ yếu là người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn, tạo hiệu ứng xã hội tích cực trong công tác phòng, chống hàng kém chất lượng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

Chi cục QLTT tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục tổ chức gian hàng giới thiệu, nhận biết và phân biệt hàng thật, hàng giả lần 2 từ ngày 31/10 đến ngày 4/11/2025 tại Hội chợ thương mại cư dân biên giới Cao Bằng (Việt Nam) - Sùng Tả (Trung Quốc), khu vực Cửa khẩu Tà Lùng.
Thành Nam (t/h)





















