Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cập nhật Covid-19 sáng 11/8: Thế giới hơn 20,2 triệu ca nhiễm

Trong số 20,2 triệu ca nhiễm trên toàn cầu, đã có hơn 13 triệu ca hồi phục. Nhiều nước châu Âu có số ca nhiễm gia tăng trở lại được thúc giục tái áp đặt các biện pháp hạn chế.

Theo cập nhật của trang Worldometers sáng 11/8, trên toàn cầu đã ghi nhận tổng cộng 20,2 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có hơn 737.000 ca tử vong. Tuy nhiên, số ca hồi phục đã tăng lên tới hơn 13 triệu ca, tương đương gần 2/3 số ca nhiễm.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Mỹ, Brazil, Ấn Độ vẫn nằm trong nhóm 3 nước có số ca nhiễm cao nhất thế giới, lần lượt là hơn 5,2 triệu, 3 triệu và 2,2 triệu ca. Ba nước này cũng đứng đầu thế giới về số ca hồi phục, với Mỹ có hơn 2,6 triệu, Brazil có hơn 2,1 triệu và Ấn Độ có hơn 1,5 triệu ca đã khỏi bệnh.

Việt Nam hiện nằm ngoài nhóm 150 quốc gia/vùng lãnh thổ có số ca nhiễm cao nhất toàn cầu.

Trong ngày 10/8, Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), cơ quan y tế của Liên minh châu Âu (EU), thúc giục những quốc gia chứng kiến số ca bệnh Covid-19 gia tăng trở lại tái áp đặt một số biện pháp hạn chế, chẳng hạn các biện pháp có chọn lọc thông qua cách tiếp cận theo từng giai đoạn và bền vững.

Theo Hãng tin AFP, trong lần đánh giá nguy cơ mới nhất, ECDC nói rằng có bằng chứng cho thấy virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 đang "tăng tốc".

"Trong khi nhiều quốc gia đang xét nghiệm những ca nhẹ và không có triệu chứng, thật sự có sự gia tăng số ca nhiễm trở lại ở vài nước sau khi các biện pháp giữ khoảng cách vật lý được nới lỏng", ECDC cho biết.

Cơ quan có trụ sở tại Stockholm này nói rằng đối với những nước chứng kiến số ca nhiễm gia tăng như vậy, "nguy cơ Covid-19 leo thang thêm là cao". Họ cảnh báo nếu các nước này vẫn không thực hiện hoặc củng cố các biện pháp hạn chế, nguy cơ sẽ "rất cao".

Tại Pakistan ngày 10/8, người dân đã đổ tới các phòng gym, các tiệm làm đẹp và nhà hàng lần đầu tiên trong vòng 5 tháng sau khi những địa điểm này bị buộc phải đóng cửa để ngăn dịch Covid-19 lây lan, theo Hãng tin Reuters.

Quốc gia Nam Á này đã ghi nhận hơn 280.000 ca nhiễm và gần 6.100 ca tử vong do COVID-19. Tuy nhiên, kể từ tháng 6 - thời điểm Pakistan ghi nhận gần 7.000 ca nhiễm và 118 ca tử vong 1 ngày, các con số đã tăng chậm lại.

Ít nhất 338.000 trẻ em ở Mỹ mắc Covid-19. Trong lúc các trường học ở Mỹ đối diện với thách thức mở lại giữa bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lây lan, một báo báo mới của Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện nhi đồng của nước này cho biết ít nhất 97.000 trẻ em trên khắp nước Mỹ đã dương tính với virus corona chủng mới trong 2 tuần cuối của tháng 7.

Báo cáo cho biết có ít nhất 338.000 trẻ em tại Mỹ đã mắc Covid-19 từ đầu mùa dịch cho tới ngày 30/7. Điều này có nghĩa hơn 1/4 trong tổng số ca nhiễm này đã được ghi nhận chỉ trong 2 tuần cuối của tháng 7.

Tuy nhiên, theo Hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/8 nói rằng số liệu trên cũng sẽ không khiến ông dừng kế hoạch mở lại trường học. Trước đó, ông Trump đã nhiều lần cho thấy quyết tâm mở lại trường học. Ông thậm chí tuyên bố trẻ em "gần như miễn dịch" với Covid-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.