Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CenLand bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 185 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 607/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ - Cen Land: Phạt tiền tổng cộng 185 triệu đồng. Cen Land bị phạt vì hai nguyên nhân chính liên quan đến việc công bố thông tin và cấp các khoản vay.

Cụ thể, Quyết định số 607/QĐ-XPHC, ngày 18/08 như sau:

Thứ nhất, doanh nghiệp đã công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. 

Cen Land vừa bị phạt hành chính vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán
Cen Land vừa bị phạt hành chính vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Theo đó, báo cáo tình hình quản trị công ty 06 tháng đầu năm 2020, năm 2020, 06 tháng đầu năm 2021 và năm 2021 có nội dung chưa đầy đủ, cụ thể: Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2020, 06 tháng đầu năm 2021 và năm 2021 chưa thống kê số lượng các cuộc họp của Hội đồng quản trị (HĐQT); Báo cáo tình hình quản trị công ty 06 tháng đầu năm 2020, năm 2020, 06 tháng đầu năm 2021 và năm 2021 chưa thống kê đầy đủ các Nghị quyết/Quyết định của HĐQT; Báo cáo tình hình quản trị công ty 06 tháng đầu năm 2021 và năm 2021 không có nội dung về Ủy ban kiểm toán, thông tin về Kế toán trưởng và Ban điều hành).

Thứ hai,  Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kết luận doanh nghiệp này đã vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này. 

Cụ thể, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này: Trong năm 2020, 2021, Công ty đã thực hiện cấp các khoản vay cho Công ty cổ phần Bất động sản Cen Sài Gòn, tổ chức có liên quan với bà Nguyễn Minh Hồi - Thành viên HĐQT của Công ty, Công ty TNHH Quản lý đối tác liên kết Cen, tổ chức có liên quan với bà Nguyễn Quỳnh Mai - Phó Tổng Giám đốc của Công ty, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ, tổ chức có liên quan với ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT của Công ty, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT của Công ty, ông Vương Văn Tường - Thành viên HĐQT của Công ty, bà Nguyễn Thị Thanh - Phó Tổng Giám đốc của Công ty khi chưa được Đại hội đồng cổ đông chấp thuận.

Từ tháng 11/2021 đến tháng 03/2022, Công ty cấp khoản vay cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ, tổ chức có liên quan đến cổ đông Công ty (CTCP Tập đoàn Thế Kỷ).

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cuộc sống đậm chất sinh thái tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
Cuộc sống đậm chất sinh thái tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nhịp sống hiện đại sôi động gắn kết với cảnh quan tươi đẹp và thiên nhiên trong lành tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị - khu đô thị đậm chất sinh thái ngay trung tâm thành phố Đông Hà, đang mở ra những trải nghiệm mới đẳng cấp, tiện nghi và thư thái mà bất kỳ ai cũng mơ ước.

Thực hiện nghiêm việc công bố đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính
Thực hiện nghiêm việc công bố đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính

Các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định; cố gắng đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công toàn trình nhằm đáp ứng mong mỏi của người dân và doanh nghiệp.

Bộ Y tế nói về vaccine AstraZeneca
Bộ Y tế nói về vaccine AstraZeneca

Trước thông tin hãng dược AstraZeneca đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine COVID-19 tại các khu vực, quốc gia còn lại trên toàn thế giới, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không còn sử dụng loại vaccine này.

Long An phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam
Long An phấn đấu đến năm 2030 là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Chương trình hành động thực hiện Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Long An triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững
Long An triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2024 - 2025.

Phiên giao dịch chứng khoán chiều 8/5 : Nhiều mã hồi phục, NVL bị đẩy về kịch sàn
Phiên giao dịch chứng khoán chiều 8/5 : Nhiều mã hồi phục, NVL bị đẩy về kịch sàn

Dù lực cầu lớn, nhưng lực bán quá mạnh khiến NVL không thể trụ vững, lao dốc về mức kịch sàn khi đóng cửa phiên chiều nay 8/5 với thanh khoản lớn nhất thị trường. Tuy nhiên, VN-Index lại có phiên thoát hiểm ở phút 90 nhờ dòng tiền hoạt động tích cực.