Toyota cho biết, hãng có kế hoạch giữ Century tách biệt, đồng thời mang lại cho Lexus một sự tự do mới. Trong khi Toyota vẫn sản xuất xe cho thị trường đại chúng, Lexus phục vụ phân khúc xe sang, còn Century thì chinh phục giới sành sỏi.

Mẫu concept One of One của Century
Mẫu concept One of One của Century

Trong một buổi thảo luận trước thềm triển lãm ô tô Nhật Bản (Japan Mobility Show, tên mới của Tokyo Motor Show), Chủ tịch hội đồng quản trị Akio Toyoda giải thích quyết định nâng tầm vị thế của Century trong hệ thống phân cấp thương hiệu. Ông thừa nhận rằng cho đến nay, thương hiệu này vẫn chưa được định hình rõ ràng, đồng thời cho biết ông hình dung ra một thứ gì đó "vượt trội hơn Lexus".

Toyoda thừa nhận rằng, quy mô sản xuất hàng loạt của Toyota thường ảnh hưởng đến việc Lexus phụ thuộc vào các mẫu xe có số lượng lớn. Tuy nhiên, ông tin rằng Lexus nên "vượt lên trên cả mong đợi" ở phân khúc cao cấp. Vì thế, Century sẽ chiếm một vị trí hoàn toàn mới, tồn tại "trong một đẳng cấp riêng".

Century hiện có hai dòng sản phẩm: chiếc sedan truyền thống ra mắt lần đầu vào năm 1967, và chiếc SUV cỡ lớn ra mắt vào năm 2023. Mẫu xe ý tưởng One of One, sẽ ra mắt tại Tokyo, là hình ảnh xem trước của một chiếc coupe hai cửa hạng sang và gầm xe cao.

Minh Đức