THCL Mặc dù chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump đã thành công, nhưng một số giám đốc điều hành ở Silicon Valley vẫn mạnh dạn so sánh công ty với cuộc tranh cử tổng thống. Ngày 8/12, giám đốc điều hành của Wish - Peter Szulczewski đã phát hiện ra sự tương đồng một cách hoàn hảo giữa chiến thắng của Donald Trump với thành công thầm lặng của startup thương mại điện tử của ông.

CEO của Wish so sánh thành công của ứng dụng mua sắm với chiến thắng của Donald Trump - Hình 1

Tại sự kiện Code Commerce diễn ra ở trung tâm Westfield Mall thuộc San Francisco vào tối thứ 3, Szulczewski đã chia sẻ: Wish là thị trường chuyên bán các mặt hàng với giá rẻ, và đẩy mạnh phát triển bằng cách tập trung vào khách hàng ngoài các thành phố và Silicon Valley - khu dân cư ủng hộ mạnh mẽ đối với Trump trong cuộc bầu cử tổng thống. Trên một blog của Szulczewski vào tuần trước, ông thông báo rằng một số nhà đầu tư mạo hiểm có khả năng nắm rõ về công ty của ông vì phần lớn người dân sử dụng dịch vụ của công ty.

Wish phát triển tập trung vào khách hàng ưu tiên về giá cả hơn là sự thuận tiện và chất lượng khi mua hàng, từ trang sức rẻ tiền cho tới đồ điện tử tân trang lại.

Theo một báo cáo gần đây từ Recode, Szulczewski cho biết Startup có trụ sở ở San Francisco đã huy động vòng vốn đầu tư 500 triệu USD và nắm trong tay trên 1 tỷ USD tiền mặt dự trự sau hợp đồng này.

Số tiền được huy động nhằm cải thiện thời gian vận chuyển mà được đánh giá như một điểm trở ngại trong kinh doanh của Wish. Khách hàng thường quen với việc mua hàng với giá rẻ từ Trung Quốc và phải mất nhiều tuần mới có thể nhận hàng. Để cải thiện vấn đề này, công ty đang đầu tư vào nhiều kho hàng trên khắp thế giới. Các nhà cung cấp trung gian có thể cung cấp hàng hóa của họ đến gần hơn với khách hàng và cắt giảm thời gian vận chuyển.

Đầu năm, Wish cũng cho ra mắt Wish Express, dịch vụ này cho phép khách hàng đảm bảo nguồn hàng của họ được vận chuyển trong vòng dưới 6 ngày.

 Giang Trần – An Du