Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí: Đây là vinh dự to lớn, trách nhiệm nặng nề trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Điều hành Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, theo quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao sau khi được Quốc hội bầu sẽ làm Lễ Tuyên thệ trước Quốc hội.

Thực hiện nghi thức Tuyên thệ nhậm chức, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lê Minh Trí tuyên thệ: “Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào, cử tri cả nước, tôi - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Ảnh quochoi.vn
Toàn cảnh Kỳ họp bất thường thứ 8. Ảnh quochoi.vn

Phát biểu nhậm chức, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lê Minh Trí bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã phân công và bầu giữ trọng trách Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Đây là vinh dự to lớn, cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lê Minh Trí cảm thấy vui vì nhận nhiệm vụ mới, nhưng cũng trăn trở, suy nghĩ, vì nhận thức đây là nhiệm vụ đầy khó khăn, thử thách phía trước.

Đó là phải làm sao giữ được những thành quả của các bậc tiền bối, tiền nhiệm đã gây dựng; đồng thời trước yêu cầu kỷ luật, kỷ cương của Đảng, trước yêu cầu của pháp luật ngày càng cao và sự mong đợi, đòi hỏi của Nhân dân, ngành tòa án làm gì và làm như thế nào để được đa số Nhân dân tin tưởng, đồng tình, ủng hộ trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ông Lê Minh Trí
Ông Lê Minh Trí Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao. Ảnh quochoi.vn

Đó là nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ sự công bằng, lẽ phải, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức và cá nhân.

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí khẳng định, trong thực hiện nhiệm vụ sẽ tuân thủ nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp, nỗ lực cao nhất trong thực hiện lời Tuyên thệ. Tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả, mặt tích cực của các bậc tiền nhiệm đã gầy dựng và sớm khắc phục những hạn chế, thiếu sót mà Quốc hội, đại biểu Quốc hội đã chỉ ra đối với ngành. 

PV (lược thuật)

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Chính trị cho ý kiến về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng, đề án thành lập TP. Huế
Bộ Chính trị cho ý kiến về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng, đề án thành lập TP. Huế

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương báo cáo, ý kiến góp ý của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và cơ bản thống nhất về những chủ trương, quan điểm, định hướng quan trọng.

Thanh toán nợ tiền sử dụng đất
Thanh toán nợ tiền sử dụng đất

Việc thanh toán nợ tiền sử dụng đất như thời điểm ông Mai Nam Lâm nêu tại câu hỏi thực hiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 2 - Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ, sửa đổi Điều 16 - Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, quy định về thu tiền sử dụng đất...

Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm
Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai vừa có văn bản gửi 21 tỉnh thành phố về việc đảm bảo an toàn chống lũ của đê trong quá trình vận hành các trạm bơm tiêu.

Ăn nấm xào, 5 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc
Ăn nấm xào, 5 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, viện này vừa tiếp nhận, cấp cứu, điều trị cho 4 bệnh nhân ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê bị ngộ độc nghi do ăn nấm không rõ nguồn gốc.

Theo Bloomberg, Trung Quốc chi 104 tỷ USD cho các dự án hạ tầng vào Nga
Theo Bloomberg, Trung Quốc chi 104 tỷ USD cho các dự án hạ tầng vào Nga

Báo cáo của GAO nêu, Trung Quốc chi 104 tỷ USD cho các dự án hạ tầng vào Nga - cho thấy mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu sắc giữa hai quốc gia này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.