Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Châu Âu đang trải qua những ngày đông khắc nghiệt

Một loạt quốc gia ở châu Âu đang phải trải qua mùa đông khắc nghiệt, với lượng tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh. Tại các nước Ba Lan, Serbia, Romania, Ukraina, Bulgaria và Cộng hòa Séc, nhiệt độ ở mức trên dưới - 20 độ C.

THCL - Một loạt quốc gia ở châu Âu đang phải trải qua mùa đông khắc nghiệt, với lượng tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh. Tại các nước Ba Lan, Serbia, Romania, Ukraina, Bulgaria và Cộng hòa Séc, nhiệt độ ở mức trên dưới - 20 độ C.

Thời tiết lạnh giá đã khiến hàng chục người thiệt mạng, các trường học phải đóng cửa, giao thông tê liệt và mất điện.

Châu Âu đang trải qua những ngày đông khắc nghiệt - Hình 1

Thời tiết khắc nghiệt làm tê liệt các hoạt động giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân

Ít nhất 27 người thiệt mạng bao gồm những người tị nạn, người vô gia cư và nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông trong vài ngày qua do tình trạng tuyết rơi dày và nhiệt độ thấp diễn ra tại nhiều nước châu Âu.

Nhiệt độ giảm xuống mức âm 20 độ C vào hôm qua và các chuyên gia khí tượng cảnh báo nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu trong một hay ngày tới. Cảnh sát đang có các biện pháp hỗ trợ cho người vô gia cư đối phó với thời tiết lạnh giá.

Một quan chức cảnh sát Ba Lan tên là Dawid Marciniak cho biết: “Hiện chúng tôi đang phải đi giám sát các khu vực nơi những người vô gia cư hay đến. Chúng tôi phải hỏi thăm và đưa các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp nếu cần thiết. Chúng tôi cũng sẽ đưa những người vô gia cư đến các trung tâm tiếp nhận”.

Nhiệt độ giảm xuống âm 7 độ C tại thành phố lớn thứ 2 của Hi Lạp Thessaloniki và dự kiến sẽ tiếp tục giảm sâu trong những ngày tới. Một số hòn đảo của Hi Lạp, vốn được biết đến với thời tiết ấm áp và ánh nắng mặt trời cũng bị bao phủ bởi tuyết trắng

Tại Italy, ít nhất 6 người vô gia cư đã thiệt mạng do giá lạnh, trong khi tuyết rơi dày và gió mạnh làm nhiều chuyến bay bị hoãn, nhiều tuyến đường bị phong tỏa. Một số trường học tại miền nam Italy cũng đề nghị đóng cửa, với nhiều khu vực tuyết rơi dày lên đến 1m. Đài phun nước tại Quảng trường Saint Peter cũng bị đóng băng do thời tiết băng giá.

Trong khi đó, thời tiết xấu cũng khiến hàng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ phải hủy 610 chuyến bay từ sân bay quốc tế Ataturk và sân bay Sabiha Gokcen do tầm nhìn kém và gió lớn.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc cảnh báo tình hình đáng báo động đối với những người di cư đang bị mắc kẹt trên các hòn đảo của Hi Lạp trong thời tiết hiện nay.

Châu Âu đang trải qua những ngày đông khắc nghiệt - Hình 2

Người phát ngôn Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn Adrian Edwards cho biết: “Hiện chúng tôi rất lo ngại. Tình hình tại Samos, Chios và Lesvos là nghiêm trọng nhất. Tại Samos có khoảng 700 người, bao gồm cả trẻ em và những người dễ bị ảnh hưởng. Họ đang phải ở trong các trung tâm không có lò sưởi".

Trận bão tuyết đã đổ bộ vào thành phố New York  sáng 7/1 với lượng tuyết rơi dày tới 30cm tại nhiều khu vực. Tuyết rơi cùng với mưa đã khiến nền nhiệt giảm hơn 10 độ C.

Với thời tiết đang ngày càng khắc nghiệt hơn tại châu Âu, các tổ chức cứu trợ kêu gọi các nước cần có biện pháp giúp đỡ người di cư, đặc biệt những người chưa được vào những trung tâm tị nạn chính thức.

Những khối không khí lạnh từ cực Bắc, khu vực Bắc Âu, tràn xuống Trung Âu là nguyên nhân của đợt lạnh vừa qua, và dự kiến sẽ còn kéo dài trong những ngày tới. Giới chức các nước cảnh báo, số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Linh Vững

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.