Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chỉ định tân Tổng giám đốc DongA Bank

THCL- Ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ địn

THCL Ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ định giữ chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

Ngày 20/8, NHNN đã công bố quyết định số 1860/QĐ-NHNN đình chỉ nhân sự điều hành DongA Bank.

Cụ thể, Tổng giám đốc Trần Phương Bình và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Vân đã bị Ngân hàng Nhà nước đình chỉ chức vụ. 

Ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro BIDV được NHNN chỉ định giữ chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank thay thế ông Bình. 

Ông Phạm Thế Nguyên, Giám đốc Sở giao dịch 2 thuộc BIDV sẽ giữ chức Phó Tổng giám đốc của DongA Bank thay bà Vân.

Quyết định do Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh ký, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/8.

Trước đó, NHNN đã có thông cáo báo chí về quá trình thanh tra toàn diện tại DongA Bank vào ngày 14/8 và đưa NH này vào trường hợp kiểm soát đặc biệt. 

Kết quả thanh tra cho thấy trong giai đoạn từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của NH.

Ngày 13/8/2015, sau khi công bố kết luận thanh tra DongA Bạn theo quy định, NHNN đã ra quyết định kiểm soát đặc biệt đối với NH này. Thông cáo của NHNN cũng đề cập việc sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân tại NH này vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của nhà nước.

NHNN đã đưa cũng khẳng định NHNN sẽ hỗ trợ DongABank triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của ngân hàng được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan.

Trong quá trình NHNN và DongA Bank thực hiện các giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời nhu cầu của khách hàng. NHNN khẳng định sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ và cần thiết để để đảm bảo hoạt động an toàn và đảm bảo quyền lợi người gửi tiền, các quyền nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan. Đồng thời, NHNN sẽ cơ cấu lại toàn bộ DongA Bank để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn và phát triển bền vững.

Theo Chinhphu.vn

 

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.