Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cho 800 người tạm thời nghỉ việc vì công ty có ca dương tính với SARS-CoV-2

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cũng tiến hành phong tỏa TNHH Sung Gwang Vina và cho 800 lao động nghỉ việc tạm thời vì công ty này có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 4/4, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã cách ly 35 trường hợp có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam - chuyên gia người Hàn Quốc của Công ty TNHH Sung Gwang Vina (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên). Ông này được xác định dương tính với SARS-CoV-2, hiện đã trở về Hàn Quốc. Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phong tỏa Công ty TNHH Sung Gwang Vina tại cụm công nghiệp Uyên Hưng. Có khoảng 800 lao động tại đây đã được cho nghỉ việc tạm thời từ ngày 2/4 để phòng dịch.

Ông Lee Kyu Nam nhập cảnh vào Việt Nam từ 29/1 và xuất cảnh ngày 1/4. Ngày 31/3, ông Lee Kyu Nam đến TPHCM để bay về Hàn Quốc. Sau khi về tới Hàn Quốc, cơ quan chức năng Hàn Quốc thông báo cho phía Việt Nam ông Lee Kyu Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây dịch bệnh COVID-19.

Công ty TNHH Sung Gwang Vina tại cụm công nghiệp Uyên Hưng. Có khoảng 800 lao động tại đây đã được cho nghỉ việc tạm thời từ ngày 2/4 để phòng dịch.Công ty TNHH Sung Gwang Vina đã cho khoảng 800 lao động được nghỉ việc tạm thời từ ngày 2/4 để phòng dịch

Sau khi nhận thông báo, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định có 46 người từng có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam, trong đó có 4 người đồng hương với ông Lee Kyu Nam. Toàn bộ những người tiếp xúc với ông Lee Kyu Nam tại Bình Dương đã được đưa đi cách ly tập trung.

Tuy nhiên, có 8 công nhân làm việc cùng công ty ông Lee Kyu Nam đã trở về các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thông báo và phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương trên để cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục theo dõi thông tin sức khỏe của ông Lee từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, nhằm có các biện pháp xử lý kịp thời.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.