Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ hoa Tết Hàng Lược: Nét đẹp Tràng An

(TH&CL) Mỗi m

(TH&CL) Mỗi mùa xuân đến, người người, nhà nhà đua nhau chuẩn bị Tết cho gia đình. Nào sắm sửa đồ đạc, quần áo, thực phẩm…, nào thì tìm mua đào Nhật Tân hay quất Nghi Tàm, mang nét đặc trưng ngày Tết ở Hà Nội. Nhưng hẳn nhiều người không quên ghé thăm chợ hoa tết Hàng Lược, đã có truyền thống hàng trăm năm, ăn sâu vào ký ức của người Hà Nội hay những người từng “ăn” Tết ở Hà Nội… Dù có đi đâu, vẫn nhớ tới chợ hoa tết Hàng Lược và muốn được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí náo nhiệt của chợ hoa tết. Đó là nét đẹp văn hóa của Hà Nội trong những ngày Tết Nguyên đán hàng năm.


Chợ hoa truyền thống Tết Giáp Ngọ năm nay, được tổ chức trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi, đầu phố Lý Nam Đế với đa dạng các ngành hàng kinh doanh độc đáo: Đào, quất, hoa tươi, hàng trang trí, đồ cổ… mang không khí Tết trên từng con đường người dân đi qua.

Nhà nào thích “chơi” quất, hãy đi dọc trên dãy phố Hàng Rươi – Hàng Lược ắt hẳn sẽ chọn được cây quất như ý, vừa quả xanh, quả vàng cùng với những nụ hoa hé nở, báo cho gia chủ một năm mới phát tài, phát lộc. Nếu không, hãy rẽ sang dãy phố Hàng Khoai – Hàng Lược và không quên chọn cho mình những chậu hoa cúc, hoa lan đủ màu… cho đến những bó hoa ly, thủy tiên, hải đường… tươi thắm hay cành đào, chậu mai đang chớm nở, thêm sắc, thêm hương đón chào một năm mới thật nhiều may mắn và thuận lợi. Còn muốn trang trí lại ngôi nhà của mình theo phong cách xưa cũ, hãy nhanh chân đến tuyến phố Hàng Lược - Hàng Mã - Chả Cá -Thuốc Bắc để săn tìm những đồ giả cổ phù hợp với sở thích và ngôi nhà của mình.

Du xuân chợ Hàng Lược, không chỉ là đi chơi Tết mà còn là thú vui tao nhã của người dân Hà thành. Chợ hoa Hàng Lược ngày nay, xen lẫn vẻ hiện đại là nét hoài cổ mà nhiều thế hệ người Hà Nội đã tìm lại cho mình những kỷ niệm, hoài niệm xưa cũ khi dạo chơi tại chợ hoa.

Ông Lê Duy Minh, Trưởng ban quản lý chợ, cho biết: “Chợ hoa tết Hàng Lược đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Hà Nội mỗi dịp đón Tết Nguyên đán. Chính vì lẽ đó, UBND phường Hàng Mã đã đẩy mạnh công tác tổ chức sắp xếp và quản lý chợ để bảo đảm thuận lợi, an toàn, văn minh lịch sự, giữ gìn cảnh quan, môi trường sạch đẹp phục vụ nhu cầu mua bán hoa, cây cảnh và các mặt hàng tết của nhân dân Thủ đô. Bên cạnh đó, vận động, khuyến khích, tuyên truyền các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn phường chuẩn bị đủ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân góp phần ổn định giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Kết hợp với tăng cường thực hiện, giám sát công tác quản lý nhà nước về thương mại, chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng. Cấm buôn bán, tàng trữ đốt các loại pháo và đồ chơi bạo lực. Đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ… Tất cả đều nhằm mục tiêu, đem lại cho người dân sự hài lòng, thoải mái khi du ngoạn tại chợ hoa tết Hàng Lược”.

Đức dũng

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.