Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ động đối phó với bão số 8

Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có cuộc

Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có cuộc họp khẩn bàn các biện pháp đối phó với cơn bão này. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thông tin, kêu gọi các phương tiện đang hoạt động trong vùng ảnh hưởng của bão di chuyển vào bờ hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là đối với 11 tàu, thuyền ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Đối với các tàu, thuyền neo đậu gần bờ cần tổ chức sắp xếp hợp lý, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi bão đổ bộ.

Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các địa phương cần kiểm tra an toàn hồ, đập, nhất là việc vận hành xả nước theo quy định để đảm bảo an toàn công trình và tăng hiệu quả cắt lũ, đồng thời hạn chế gây ảnh hưởng, thiệt hại cho vùng hạ du.

Các địa phương rà soát các phương án phòng chống lụt bão, sẵn sàng sơ tán dân ở các khu vực nguy hiểm như vùng thấp, trũng, ven biển, cửa sông, vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lũ, sạt lở đất, lũ quét.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng sáng 19/9 bão sẽ đi vào khu vực Quảng Nam – Quảng Ngãi. Đến 13 giờ ngày 19/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ kinh Đông, trên khu vực các tỉnh Quảng Nam- Quảng Ngãi- Kon Tum. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Bình – Bình Định từ gần sáng và ngày mai (18/9), gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động rất mạnh. Khu vực các tỉnh Nghệ An đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, tính đến 11h ngày 17/9, Biên phòng các tỉnh đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 38.611 phương tiện, lồng bè với 186.252 người biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Theo thống kê, các tỉnh khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Đông Nam bộ và Tây Nguyên có 3.471 hồ chứa các loại. Số hồ có hiện trạng yếu cần lưu ý trong mùa mưa lũ là 157 hồ, trong đó có 53 hồ có nguy cơ mất an toàn cao.

Khu vực các tỉnh Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây Nguyên đang ở giai đoạn thu hoạch lúa hè thu và lúa mùa, nhìn chung mực nước các kênh tiêu đang ở mức thấp. Các tỉnh Bắc Trung bộ đã thu hoạch được 146.000 ha, khoảng 90% diện tích gieo trồng; các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên thu hoạch được 181.000 ha, đã cơ bản hoàn thành; các tỉnh Đông Nam bộ thu hoạch được 126.808 ha, khoảng 85% diện tích gieo trồng.

Theo Tin Tức

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.