Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch MIC: Mong muốn sớm tìm được cổ đông chiến lược

Tuy nhiên, Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng có những tiêu chí nhất định trong việc lựa chọn cổ đông chiến lược, lãnh đạo công ty trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên sáng 10/4/2024...

 

Chủ tịch HĐQT MIC Uông Đông Hưng: "Chúng tôi cam kết chắc chắn lợi nhuận tối thiểu vượt hoặc bằng kế hoạch đã trình đại hội".

Mong muốn sớm tìm được cổ đông chiến lược phù hợp

Thảo luận về kế hoạch có thêm cổ đông chiến lược tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) sáng 10/4/2024, Chủ tịch HĐQT MIC ông Uông Đông Hưng chia sẻ, công ty rất kỳ vọng và mong muốn sớm tìm được cổ đông chiến lược phù hợp. Trong thời gian qua cũng có rất nhiều đối tác quan tâm tới công ty, có thể kể đến như SK của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, MIC cũng có những tiêu chí nhất định trong việc lựa chọn cổ đông chiến lược, ông Hưng nói.

"Chúng tôi kỳ vọng đối tác chiến lược sẽ vừa là công ty bảo hiểm lớn trên thế giới, có thể giúp hoàn thiện core bảo hiểm, MIC có thể tận dụng ưu thế về công nghệ, vốn, định hướng phát triển của họ," Chủ tịch MIC nói với cổ đông.

Chia sẻ về các kênh kinh doanh chủ lực của công ty trong năm nay, Phó Chủ tịch HĐQT MIC kiêm Tổng giám đốc Đinh Như Tuynh thông tin, với mức tăng trưởng hai chữ số hàng năm, bancas sẽ tiếp tục là một trong những kênh chủ lực của MIC trong năm 2024 và các năm về sau.

"Ngoài MB, MIC có liên kết với 13 ngân hàng khác để bán hàng, tiếp theo là kênh đại lý số qua app và các đại lý số API. Cùng với đó MIC cũng tiếp tục đẩy mạnh kênh đại lý truyền thống để tăng thị phần," ông Tuynh nói.

Cũng đặt nhiều niềm tin vào hình thức bán hàng qua kênh số của MIC, ông Đinh Như Tuynh nhận định hình thức này sẽ tiết kiệm được chi phí nhân sự, đưa hoạt động bán lẻ đến tận tay cho khách hàng, phương thức trả hoa hồng theo thời gian thực.

"Ví dụ một sản phẩm trước đây mất chi phí khoảng 30% nhưng qua kênh số thì có thể giảm chi phí. Cùng với đó, giá bán trên kênh số sẽ rẻ hơn giá thông thường khoảng 5%," CEO MIC cho biết, doanh thu kênh thuần số hiện chiếm khoảng 2% tổng doanh thu, nếu tính cả ở các đại lý thì khoảng 20%.

Trong năm 2024, MIC đặt mục tiêu đưa kênh thuần số chiếm 10% tổng doanh thu.

Hết quý I, doanh thu bảo hiểm gốc của MIC đạt 1.302 tỷ đồng

Về tình hình kinh doanh tại MIC, ông Đinh Như Tuynh cho biết, kế hoạch năm 2024 là không dễ nhưng MIC có quyết tâm cao để hoàn thành mục tiêu.

Tính đến hết quý I, doanh thu bảo hiểm gốc của MIC đạt 1.302 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ, thực hiện được 22% kế hoạch năm, đưa MIC vào Top 4 thị phần bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Trong đó, kênh bancas - phân phối bảo hiểm qua ngân hàng, ghi nhận tăng trưởng 24%, doanh thu kênh số tăng gấp 3 lần, tăng tỷ trọng từ 2 - 3%. Tỷ lệ bồi thường giảm mạnh về 23%.

Đánh giá về khả năng hoàn thành mục tiêu kinh doanh cả năm 2024, Chủ tịch HĐQT MIC Uông Đông Hưng khẳng định: "Chúng tôi cam kết hoàn thành 100% kế hoạch được giao dựa trên việc chất lượng bồi thường hiện nay của MIC đang dẫn đầu thị trường".

"Cùng với đó, hướng đầu tư của MIC có thuận lợi hơn. Cụ thể, trong 4 tháng gần đây, tất cả cổ phiếu đều có sự tăng trưởng. Với dòng tiền rẻ, nhà đầu tư sẽ quay lại thị trường chứng khoán và các cổ phiếu mà MIC lựa chọn sẽ có được khả năng sinh lời lớn," ông Hưng nói.

Bàn về khoản đầu tư cổ phiếu của Bảo hiểm Quân đội được uỷ thác bên MB Capital, đại diện MIC cũng chia sẻ, MB Capital là công ty thành viên của Tập đoàn MB và là đối tác lâu năm của MIC. Việc hợp tác này năm nào cũng mang lại hiệu quả cho MIC.

Hoạt động đầu tư là mảng mang lại lợi nhuận chính cho các công ty bảo hiểm. Do đó, công ty đã hợp tác với một tổ chức chuyên nghiệp đảm bảo việc đầu tư hiệu quả và an toàn.

Khi đầu tư, các cổ phiếu đều được uỷ ban đầu tư của MIC phê duyệt. Kể cả tiền gửi ngân hàng hay đầu tư cổ phiếu đều được xếp loại rủi ro. Với cổ phiếu thì mức độ rủi ro lớn nên Bảo hiểm Quân đội chỉ đầu tư các mã bluechip (VN30), trừ một số mã trả cổ tức tiền mặt và có triển vọng rất tốt, ông Hưng nói.

Chủ tịch MIC cũng chia sẻ thêm, hiện MIC đang đầu tư vào một số mã như TCB, HPG, ACB và vừa rồi có lướt sóng, nhờ sự phối hợp tốt của Uỷ ban đầu tư của công ty nên thoát ra đúng thời điểm nên có tỷ lệ sinh lời tốt, có những mã tỷ lệ sinh lời lên tới 18 - 22%.

"Quan điểm của MIC là rất thận trọng trong vấn đề cổ phiếu và đầu tư phải là cổ phiếu rất tốt, cổ phiếu quốc dân," Ông Uông Đông Hưng chia sẻ tại đại hội.

T. Hương (Nguồn: https://mekongasean.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.