Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Quốc hội: Đặc biệt chú trọng đến chất lượng nhân sự giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp

Hôm nay 4/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội (6/1/1946-6/1/2021) và tổng kết hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Cần Thơ khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ôn lại truyền thống vẻ vang của Quốc hội Việt Nam trong suốt chặng đường 75 năm qua, kể từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ĐBQH khóa I vào ngày 6/1/1946.

Trải qua 14 khóa, hoạt động lập pháp ngày càng đi vào thực chất với chất lượng ngày càng được nâng lên, giải quyết nhiều vấn đề trong đời sống xã hội, với nhiều đạo luật lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Quốc hội cũng đã có những đổi mới trong hoạt động chất vấn, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi họp mặt.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi họp mặt..

Đến nay, Quốc hội đã ban hành 5 bản Hiến pháp (1946, 1959, 1980, 1992, 2013), hàng trăm luật, bộ luật, nhờ đó đã hình thành hệ thống pháp luật cơ bản đầy đủ, thống nhất, minh bạch, thể chế hóa kịp thời các chủ trương của Đảng; bảo đảm sự vận hành thông suốt của bộ máy nhà nước; tạo hành lang pháp lý vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đẩy mạnh hội nhập quốc tế... 

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ đối với hoạt động của Quốc hội khóa XIV và sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Các ĐBQH thành phố đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, tích cực tham gia làm tốt cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cử tri, tích cực đóng góp vào hoạt động của Quốc hội.

Có nhiều ý kiến thiết thực, có giá trị thực tiễn cao để hoàn thiện các dự án Luật, Bộ luật được trình ra Quốc hội; tích cực tham gia vào hoạt động giám sát (trong đó có hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn) và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; kịp thời phát hiện, kiến nghị, đề xuất trung ương và các cấp chính quyền thành phố giải quyết, tháo gỡ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ..

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu, trong thời gian tới Đoàn ĐBQH thành phố tiếp tục đổi mới hoạt động, đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV cho đến khi chuyển giao cho Quốc hội khóa XV, chủ động phối hợp với các ngành, các cấp chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố quan tâm lãnh đạo, tổ chức cuộc bầu cử đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến chất lượng nhân sự giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, đảm bảo tính kế thừa, đúng cơ cấu theo quy định, tạo điều kiện để cử tri lựa chọn, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất làm đại diện cho cử tri tham gia hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo thành phố Cần Thơ tạo điều kiện hơn nữa để hoạt động của các ĐBQH và hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố ngày càng tốt hơn...

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục quan tâm đến công tác nhân sự đảm bảo chất lượng, thật sự là đại biểu của nhân dân, tiếp tục quan tâm giải quyết đến các vấn đề nóng ở khu vực ĐBSCL như vấn đề đầu tư cho giao thông, tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển, tình trạng xuất cư...

Trong vai trò là ĐBQH của Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ, tiếp xúc với đại diện hầu hết cử tri là cán bộ lão thành cách mạng, hưu trí, đảng viên, cán bộ, công chức và Nhân dân các quận, huyện trong thành phố, đồng thời kết hợp làm việc với cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể thành phố, nghe báo cáo tình hình, đưa ra những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho thành phố phát triển nhanh và bền vững...

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ.

Đăng Khôi (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.