Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tại buổi tiếp
Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tại buổi tiếp. Ảnh UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, tại buổi làm việc, Tổng Lãnh sự Ấn Độ cho biết trong nhiệm kỳ công tác của mình tại TP. Hồ Chí Minh, ông đã nỗ lực kết nối và thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung, giữa Ấn Độ và Đồng Nai nói riêng trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, y tế…

Nhiều đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đã đến tỉnh Đồng Nai tìm hiểu thị trường, kết nối hợp tác đầu tư, nhiều công ty tại Việt Nam đã bắt đầu quan tâm đến việc đầu tư tại thị trường Ấn Độ, kim ngạch thương mại giữa hai nước không ngừng tăng; hơn 100 trường đại học của Ấn Độ đã đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng quà lưu niệm Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng quà lưu niệm Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh UBND tỉnh Đồng Nai.

Trong nhiệm kỳ, Tổng Lãnh sự Ấn Độ đã kết nối được 21/29 tỉnh, thành thuộc khu vực lãnh sự đến thăm chính thức Ấn Độ. Ông Madan Mohan Sethi cảm ơn tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua và cho biết: Đồng Nai và Ấn Độ còn nhiều dư địa để tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới như hợp tác về công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, ngành hàng không, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng các tuyến metro, đường sắt...

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao sự quan tâm và nỗ lực của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh nói chung, của cá nhân Tổng Lãnh sự dành cho tỉnh Đồng Nai trong suốt nhiệm kỳ công tác của ông tại TP. Hồ Chí Minh và cảm ơn những đóng góp của cá nhân Tổng Lãnh sự trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và các đối tác Ấn Độ.

Ông Madan Mohan Sethi , Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Ông Madan Mohan Sethi , Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai (Ảnh: UBND tỉnh Đồng Nai)

Trong thời gian qua, các hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Đồng Nai và Ấn Độ đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động như Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức hàng năm tại tỉnh, Chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật Ấn Độ: “Parindey: Âm nhạc của tâm hồn” năm 2022 và vừa qua đã tổ chức thành công buổi biểu diễn Múa Dân gian Odisis Ấn Độ đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung cũng như giữa tỉnh Đồng Nai và Ấn Độ nói riêng.

Bên cạnh giao lưu văn hóa, Tổng Lãnh sự quán cũng đã phối hợp với tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư doanh nghiệp Ấn Độ vào tỉnh Đồng Nai và các hoạt động kinh tế, thương mại khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai mong rằng ông Madan Mohan Sethi trên cương vị mới sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ tỉnh Đồng Nai trong các hoạt động hợp tác với các đối tác Ấn Độ trong thời gian tới và chúc ông sẽ thành công trên cương vị công tác mới.

Sông Trường

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500
Hà Nội: Phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4897/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường trục Tả Thanh Oai, tỷ lệ 1/500.

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ

Sáng 20/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác huyện Krông Pắc đã trao số tiền 2,5 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Bão Yagi)...

7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024
7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024

Sáng 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi
Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bão, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long (Đội CSGT-TT CATPHL) đã tăng cường tối đa lực lượng, sát cánh cùng nhân dân trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ .

Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử
Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vi trực thuộc Cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả, chỉ riêng Đội QLTT số 2, trong 9 tháng qua đã xử phạt 432.000.000 đồng do vi phạm về TMĐT…

Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9
Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9

Galaxy Tab S10 là mẫu máy tính bảng tiếp theo sẽ được Samsung giới thiệu đến người dùng toàn cầu.