Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Thị trường vừa trải qua phiên giao dịch ngày 25/9 khá lạc quan khi hội tụ nhiều yếu tố mà nhà đầu tư mong đợi như độ rộng thị trường tốt, chỉ số chung tăng cao nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, thanh khoản tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng và sự trở lại trạng thái mua ròng mạnh của nhà đầu tư ngoại.

Về yếu tố kỹ thuật, các chỉ báo MACD, RSI, CMG đều đang hướng lên, cho thấy thanh khoản mua chủ động vẫn đang chiếm ưu thế và thị trường tiếp tục có động lực để đi lên. Tuy nhiên, việc các chỉ báo đang ở vùng cao và xác suất hình thành 2 đỉnh, nên có thể xuất hiện những rung lắc, đặc biệt là VN-Index đang tiệm cận vùng kháng cự tâm lý mạnh 1.300 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 26/9, dòng tiền có chút thận trọng hơn khi VN-Index vừa trải qua 6/7 phiên tăng, đặc biệt là 2 phiên tăng liên tiếp. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử và các cổ phiếu trong nhóm VN30 vẫn hỗ trợ tích cực, đã giúp chỉ số chung duy trì đà tăng.

Đáng chú ý, sau những phiên liên tiếp làm trụ đỡ chính, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang chuyển qua trạng thái phân hóa khi một số mã chịu áp lực bán chốt lời, biến động rung lắc và điều chỉnh nhẹ như VPB, CTG, MBB, BID, VIB…

Dù vậy, lực cầu vẫn hướng đến các nhóm cổ phiếu lớn là bank – chứng – thép, cho thấy niềm tin vào xu hướng tăng của thị trường vẫn lớn. Hiện 3 mã bank là MSB, VPB, STB đang có giao dịch sôi động nhất thị trường khi đều đạt hơn 10 triệu đơn vị.

Hà Trần (t/h)