Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có một Quảng Bình “kỳ vĩ” trong lòng Hà Nội

Chương trình giới thiệu “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” - sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/3 với nhiều hoạt động đặc sắc.

THCL – Chương trình giới thiệu “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” - sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/3 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình, từ ngày 25 – 27/3, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Chương trình giới thiệu “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” với các hoạt động nổi bật, như: Khai mạc Chương trình; Chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; Triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (New York times bình chọn)”; Giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày; Không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình - vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật...

Có một Quảng Bình “kỳ vĩ” trong lòng Hà Nội - Hình 1

 Cảnh đẹp Quảng Bình

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có tài nguyên du lịch độc đáo hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, nổi bật là Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với diện tích hơn 120.000 ha, được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới (2003 và năm 2015) với các tiêu chí về địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và cảnh quan môi trường. Đây cũng là di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3/4 tiêu chí dành cho một di sản thiên nhiên thế giới.

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” vùng núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối… cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú.

Trên cơ sở các lợi thế này, Quảng Bình đã tập trung khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch nổi bật nhằm phục vụ du khách, mang lại hiệu quả cao như đưa vào khai thác các tuyến du lịch khám phá sông Chày – hang Tối, rào Thương - hang Én, thung lũng sinh Tồn - hang Thủy Cung, động Thiên Đường, động Phong Nha, khám phá hệ thống hang động Tú Làn - hang Tiên, hang Va – hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt, thung lũng Hamada – hang Trạ Ang…

Đặc biệt, Quảng Bình sở hữu tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” đã thu hút hàng triệu người quan tâm, Sơn Đoòng thực sự đã trở thành điểm đến và điểm nhấn của du lịch Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Với những giá trị nổi bật đã được khẳng định, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn xếp vị trí thứ 8/52 của thế giới và đứng thứ 1/12 điểm đến trong khu vực châu Á; hang Én, hang Sơn Đoòng đã được truyền hình trực tiếp trên Giờ vàng của chương trình Good morning America của hãng truyền hình ABC (Mỹ); hệ thống hang động Tú Làn và khu vực bãi đá cổ Hồ Yên Phú - đã được lựa chọn và sử dụng cho khoảng 70% cảnh quay trong bộ phim "Kong: Skull Island" tạo sức thu hút đặc biệt đối với du khách trong nước, cũng như trên thế giới.

Không chỉ vậy, Quảng Bình có đường bờ biển dài (116,04 km) với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy… Bên cạnh đó, Quảng Bình có nhiều món ăn hải sản độc đáo; các khu suối nước nóng mang trong mình nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm tốt cho sức khỏe và rất thuận lợi để đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh cao cấp; các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người Quảng Bình thân thiện, chăm chỉ và mến khách.

Có một Quảng Bình “kỳ vĩ” trong lòng Hà Nội - Hình 2

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng

Quảng Bình là mảnh đất địa linh nhân kiệt, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh…; mảnh đất tiếp biến và giao thoa văn hóa và còn lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo, các di sản văn hóa phi vật thể quý như ca trù (được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể thế giới cần bảo vệ khẩn cấp), hò khoan Lệ Thủy…

Quảng Bình  xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương và tỉnh đã ban hành Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 13/7/2017 về phát triển du lịch, giai đoạn 2016 – 2020 và Kế hoạch số 1503/KH-UBND ngày 13/9/2016 để cụ thể hóa và tập trung nguồn lực, phát triển du lịch.

Nhờ định hướng phát triển đúng đắn, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, trong giai đoạn 2011-2015, ngành du lịch Quảng Bình đã đón hơn 11,2 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%. Năm 2016, với muôn vàn khó khăn do sự cố môi trường biển, tuy bị thiệt hại nghiêm trọng, nhưng ngành du lịch Quảng Bình vẫn cơ bản được duy trì và chuẩn bị các tiền đề cho sự phục hồi, phát triển trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Kế hoạch năm 2017, Quảng Bình đón 3 triệu lượt khách, đẩy mạnh đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch; tập trung các nguồn lực thực hiện các hoạt động quảng bá sâu rộng, xúc tiến du lịch mạnh mẽ để Quảng Bình – "vương quốc hang động", Quảng Bình – quê hương của "Kong: Skull Island", trở thành thiên đường khám phá trải nghiệm cho du khách - điểm phải đến của khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam.

Với mục đích quảng bá giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, qua đó xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, góp phần tạo sự quan tâm và thu hút khách du lịch Hà Nội và khách du lịch nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình trở thành kinh tế mũi nhọn.

Quảng Bình đang nỗ lực - tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch 2 địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng, đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội. Đồng thời, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng lợi thế du lịch Quảng Bình.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.