Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an tỉnh Thanh Hóa triển khai Kế hoạch cao điểm tăng cường kiểm tra VSATTP

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, Công an tỉnh Thanh Hoá và các sở, ngành liên quan đã tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu.

Công an tỉnh, các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP tại cơ sở sản xuất bánh trung thu
Các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP tại cơ sở sản xuất bánh trung thu

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 300 cơ sở sản xuất bánh trung thu, hơn 2.000 siêu thị, cửa hàng và địa điểm kinh doanh bánh trung thu và các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu, tập trung trong thời gian cao điểm từ Rằm tháng 7 đến Rằm tháng 8.

Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dân, ngay từ đầu tháng 9/2023, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh triển khai Kế hoạch cao điểm tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại bánh, kẹo, nguyên liệu làm bánh trung thu và việc sử dụng nguyên liệu, phụ gia trong sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.

Qua kiểm tra 56 cơ sở, phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến bánh trung thu trên địa bàn - là cơ sở mang tính chất hộ gia đình, sản xuất thủ công và theo thời vụ, thời hạn của bánh thành phẩm chỉ trong 1 tháng. Quá trình kiểm tra, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh đều chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm: Có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; có giấy tự công bố sản phẩm; một số cơ sở đã trang bị thêm máy móc, dụng cụ sản xuất đạt chất lượng; điều kiện vệ sinh cơ sở và điều kiện về con người đúng quy định; nguyên liệu sản xuất có nguồn gốc, hóa đơn chứng từ rõ ràng.

Các điểm kinh doanh bánh trung thu thực hiện đúng các quy định trong bảo quản, có giấy chứng nhận đủ điều kiện của cơ sở sản xuất và tự công bố sản phẩm, ghi nhãn đúng quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh các loại bánh Trung thu có thương hiệu, uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, vẫn có không ít cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

Tính riêng từ đầu tháng 9/2023 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành và phòng Cảnh sát Kinh tế đã kiểm tra phát hiện, xử lý 4 cơ sở vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 26 triệu đồng.

Thời gian tới, các đơn vị công an trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các quy định của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần nâng cao nhận thức cho người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, các đơn vị công an phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sử dụng chất cấm ngoài danh mục được phép sử dụng và phụ gia trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3
Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3

Chỉ trong 2 tuần kể từ khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3 (7/5), giá cổ phiếu của VinFast (VFS) đã có mức giá cao gấp đôi. Nếu so với thời điểm cuối tháng 4, cổ phiếu VinFast thậm chí đã tăng gần 200%.

Chứng khoán phiên sáng 21/5: Nhóm dệt may tăng tốc, các mã vừa và nhỏ tăng sức hút
Chứng khoán phiên sáng 21/5: Nhóm dệt may tăng tốc, các mã vừa và nhỏ tăng sức hút

Thị trường đang ở rất gần ngưỡng kháng cự mạnh khiến dòng tiền trở nên thận trọng hơn ở các nhóm ngành lớn dẫn dắt. Tuy vậy, vẫn có những cơ hội được mở ra và sáng nay là ở các mã ngành dệt may cũng như bất động sản, xây dựng vừa và nhỏ.

Đầu tư dự án 10.000 tỷ ở Huế, nhóm APEC của ông Nguyễn Đỗ Lăng lỗ nặng
Đầu tư dự án 10.000 tỷ ở Huế, nhóm APEC của ông Nguyễn Đỗ Lăng lỗ nặng

Apec Land Huế là chủ đầu tư dự án Royal Royal Park Huế quy mô 10.000 tỷ đồng. Đây cũng là công ty con của API - thành viên nhóm Apec của doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng .

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Thực hiện nghĩa vụ thành viên, Tổng cục Hải quan sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33. Sự kiện được diễn ra từ ngày 4 - 6/6/2024, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bắc Ninh có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Bắc Ninh có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Sáng 21/5, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ, phân công, điều động và bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 22/5/2024.

Phát hiện 300kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ
Phát hiện 300kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ

Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Trị phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị dừng, khám phương tiện xe máy đang vận chuyển 3 bao tải dứa bên trong chứa 300 kg nội tạng động vật là gan, phổi lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.