Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Đà Nẵng: Lập 200 tổ tuần tra lưu động trong 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội

Lực lượng Công an trên toàn thành phố Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Công an TP. Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành
Công an TP. Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành "ai ở đâu ở đó" của người dân
Thành phố Đà Nẵng áp dụng biện pháp chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử thành phố, dừng tất cả các hoạt động trong vòng 7 ngày.
Đà Nẵng áp dụng biện pháp chưa từng có tiền lệ, dừng tất cả các hoạt động trong vòng 7 ngày

Sáng nay 16/8, Công an thành phố Đà Nẵng ra quân kiểm tra, xử lý người vi phạm quyết định của UBND thành phố Đà Nẵng về áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, lực lượng Công an toàn thành phố lập 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành “ai ở đâu ở đó” của người dân trong 7 ngày phong tỏa toàn thành phố.

Cụ thể, Công an mỗi phường, xã thành lập ít nhất 2 tổ tuần tra, công an các quận, huyện thành lập 10 tổ tuần tra và Công an thành phố Đà Nẵng thành lập thêm 20 tổ tuần tra.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho hay, kể từ 8h ngày 16/8, tất cả các loại giấy đi đường đã được cấp trước đây và các mẫu giấy nhận diện phương tiện do Sở GTVT cấp trước ngày 16/8 không còn giá trị sử dụng.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng: Kể từ 8h ngày 16/8, tất cả các loại giấy đi đường đã được cấp trước đây và các mẫu giấy nhận diện phương tiện do Sở GTVT cấp trước ngày 16/8 không còn giá trị sử dụng.

Mỗi tổ tuần tra gồm 3 cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng phối hợp khác như: Dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… tuần tra trải rộng khắp toàn thành phố, thực hiện liên tục trong 7 ngày thực hiện giãn cách cùng với hơn 300 các chốt kiểm soát đã lập trước đó.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, kể từ 8h ngày 16/8, tất cả các loại giấy đi đường đã được cấp trước đây và các mẫu giấy nhận diện phương tiện do Sở Giao thông vận tải cấp trước ngày 16/8 không còn giá trị sử dụng.

"Công an thành phố Đà Nẵng đã in và cấp phát thẻ công vụ, thẻ nhận diện cho các đối tượng trên cơ sở danh sách đề xuất của Văn phòng UBND thành phố và văn phòng UBND các quận, huyện. Việc cấp thẻ được siết chặt ngay từ đầu, được phân cấp rõ ràng, hạn chế đối tượng và số lượng được cấp", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Tại lễ ra quân, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị 05 nhưng sau 14 ngày thực hiện, tình hình dịch bệnh đang có kết quả khả quan. Tuy nhiên, với diễn biến nhanh và các chuỗi lây lan hiện nay, nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, nguy cơ cao hơn là hiện hữu.Thành phố Đà Nẵng áp dụng biện pháp chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử thành phố, dừng tất cả các hoạt động trong vòng 7 ngày.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND Thành phố đã ban hành Chỉ thị 05, sau 14 ngày thực hiện, tình hình dịch bệnh đang có kết quả khả quan.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh, trao đổi với lực lượng CSGT
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao đổi với lực lượng CSGT

Tại lễ ra quân, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND thành phố  Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị 05 nhưng sau 14 ngày thực hiện, tình hình dịch bệnh đang có kết quả khả quan.

Tuy nhiên, với diễn biến nhanh và các chuỗi lây lan hiện nay, nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, nguy cơ cao hơn là hiện hữu.

“Thành phố Đà Nẵng áp dụng biện pháp chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử thành phố, dừng tất cả các hoạt động trong vòng 7 ngày. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, đề nghị lãnh đạo Công an thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, nhất là việc không được đi ra đường", ông Quảng cho biết.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị lực lượng Công an là chủ công, phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng và các lực lượng khác tăng cường kiểm soát, không để người dân đi ra khỏi nhà, triển khai lực lượng đến tận kiệt, hẻm, khu dân cư trên toàn thành phố. Sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm. 

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.