Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về pháp lệnh liên quan đến quy hoạch

Sáng nay, ngày 4/1/2019 tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức cuộc họp báo chính thức Công bố Lệnh về việc công bố Pháp lệnh của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm, Chủ trì buổi họp báo Công bố Lệnh số 17/2018/L-CTN của Chủ tịch nước, công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về pháp lệnh liên quan đến quy hoạch - Hình 1

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm chủ trì buổi họp báo

Theo đó, Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4  pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch của Pháp lệnh Công nghiệp Quốc phòng số 02/2008/PL-UBTVQH12, Pháp lệnh Quản lý Thị trường số 11/2016/UBTVQH13, Pháp lện thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 26/2005/PL-UBTVQH11 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh cho biết, việc sửa đổi này nhằm mục đích để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật về quy hoạch sau khi Luật Quy hoạch có hiệu lực.

Nội dung Lệnh về công bố Pháp lệnh của Chủ tịch nước số 17/2018/L-CTN về Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan, cụ thể: Pháp lệnh được thông qua đã sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch gồm: Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng, Pháp lệnh Quản lý thị trường; Pháp lệnh Thư viện và Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về pháp lệnh liên quan đến quy hoạch - Hình 2

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, Pháp lệnh được thông qua đã sửa đổi một số điều của Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng liên quan đến: kế hoạch xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng; thẩm quyền phê duyệt kế hoạch xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng; xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện chương trình, dự án đầu tư về công nghiệp quốc phòng; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư về công nghiệp quốc phòng; đất phục vụ công nghiệp quốc phòng;…

Cụ thể, điểm a, khoản 1, Điều 4 của pháp lệnh Quản lý thị trường, được sửa thành: “a) Xây dựng và chỉ đạo thực hiện chiến lược, kế hoạch phát triển lực lượng Quản lý thị trường;”.

Liên quan đến Pháp lệnh Thư viện, Pháp lệnh được thông qua đã sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 24 của Pháp lệnh Thư viện như sau: “1. Xây dựng, chỉ đạo thực hiện chiến lược, kế hoạch phát triển các loại hình thư viện; tổ chức lập phương án phát triển mạng lưới thư viện trong quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao và các quy hoạch khác có liên quan;”.

Đối với Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, Pháp lệnh được thông qua đã sửa đổi, bổ sung Khoản 2 và Khoản 3 Điều 34a như sau: “2. Tổ chức lập quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định của pháp lệnh về quy hoạch; tổ chức quản lý hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng;” và “3. Phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc xây dựng phương án xác định các công trình ghi công liệt sĩ trong các quy hoạch có liên quan; quy định về công tác quản lý các công trình ghi công liệt sĩ;”.

Ngày 28/12/2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Phú Trọng đã ký Lệnh số 17/2018/L-CTN Công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 04 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch đã được Ủy Ban Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV thông qua ngày 22/12/2018.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng
Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.