Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Cổ phần Him Lam: Khởi công Dự án Khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu

Sáng nay (07/5/2016), tại Hải Phòng, Công ty CP Him Lam chính t

 

THCL Sáng nay (07/5/2016), tại Hải Phòng, Công ty CP Him Lam chính thức khởi công 2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu tại phường Vạn Hương (Đồ Sơn, Hải Phòng). Dự án sẽ góp phần đưa đảo Hòn Dấu trở thành địa danh du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế và thực sự là một trọng điểm du lịch hấp dẫn của vùng ven biển Bắc Bộ, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam.

Lễ khởi công

Tham dự lễ khởi công có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, bà Phan Mỹ Linh, lãnh đạo các ban, ngành, quận, huyện Thành phố Hải Phòng...

Nằm cách điểm đầu bán đảo Đồ Sơn khoảng 1km về phía đông nam, Hòn Dấu là đảo nhỏ, có tổng diện tích tự nhiên 10ha, đặc trưng bởi màu xanh của rừng cây nhiệt đới còn giữ được vẻ nguyên sinh, dày đặc và tươi tốt hiếm có. Trên đảo có ngọn hải đăng Hòn Dấu, được người Pháp xây dựng cách đây hơn một thế kỷ.

Trong nhiều thập kỷ qua, đảo Hòn Dấu trở nên nổi tiếng với miếu thờ Nam Hải Thần Vương và Lễ hội đảo Dấu, là lễ hội truyền thống từ ngày mồng 8 đến mồng 10 tháng 2 (Âm lịch) của người đi biển vùng duyên hải Bắc Bộ. Trong lễ hội này, người dân khắp nơi về Hòn Dấu cúng lễ, cầu xin Nam Hải Thần Vương cho một năm mưa thuận gió hòa.

2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng Hòn Dấu dự kiến triển khai trong giai đoạn 2016 – 2021, có tổng giá trị đầu tư lên tới gần 5.000 tỷ đồng. Dự án thứ nhất là Khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu nằm tại đảo Hòn Dấu và dự án thứ hai là Khu hậu cần du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu.

Không gian của toàn bộ 2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng Hòn Dấu bao phủ 4 khu vực là Vụng Xéc, đảo Hòn Dấu, khu vực xây dựng tuyến cáp treo nối bán đảo Đồ Sơn với đảo Hòn Dấu và khu vực mở.

Dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu có quy mô 49,7 ha, phía bắc giáp dự án Khu hậu cần du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu và 1 phần đảo Hòn Dấu hiện hữu, phía nam, đông và tây đều giáp biển, là khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp.

Tại đây, sẽ xây dựng khu công viên nước, khu vui chơi giải trí và khu căn hộ - khách sạn, trong đó diện tích xây dựng lớn nhất là khu vui chơi (trên 14,6ha).Khu này cóbãi tắm và mặt nước biển được bố trí thành 2 vịnh, 1 vịnh tiếp giáp khu căn hộ - khách sạn; 1 vịnh tiếp giáp với khu vui chơi giải trí. Dự áncòn có vùng mặt nước xung quanh khu vực với chức năng là vùng mặt nước cảnh quan.

Dự án khu hậu cần du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu bao phủ không gian gồm một phần đất liền, một phần mặt biển phía tây khu Vụng Xéc và một phần đảo Hòn Dấu.

Trong Dự án này, có hạng mục cáp treo nối liền đất liền từ khu Vụng Xéc đến đảo Hòn Dấu,chiều dài khoảng 2km.

Chức năng chính của Dự án khu hậu cần du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu là phát triển khu diện tích quy hoạch thành khu hậu cần du lịch, khu nghỉ dưỡng và khu bảo tồn di tích văn hóa, cảnh quan thiên nhiên vùng ven biển.

Trong đó, khu các công trình di tích, văn hóa, tôn giáo có các công trình Đài tưởng niệm Bến tàu Không số K15, Di tích Bến tàu Không số K15 và Miếu Nam Hải Thần Vương - sẽ được lưu giữ và tôn tạo. Ngoài ra, chùa và tượng Phật sẽ được xây dựng mới tại khu vực này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự lựa chọn đầu tư của Công ty CP Him Lam tại Hòn Dấu, vì Hải Phòng là một thành phố có tiềm năng phát triển du lịch. Dự án có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc phát triển du lịch của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. Công ty CP Him Lam đầu tư xây dựng và khai thác, cần chú trọng đến bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển.

Nhà đầu tư - Công ty CP Him Lam là một trong những DN bất động sản lớn của Việt  Nam. Trong khu vực DN tư nhân, theo xếp hạng 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2015 của Công ty Vietnam Report (VNR500), Công ty CP Him Lam đứng thứ 367/500.

Công ty CP Him Lam được thành lập ngày 01/9/1994. Công ty đã và đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Bất động sản; đầu tư tài chính - ngân hàng; phát triển nguồn nhân lực và nông - lâm thủy sản. Tính đến nay, Công ty CP Him Lam đã tiến hành đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu du lịch và khu đô thị mới. Với 22 năm kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường bất động sản, Công ty CP Him Lam hiện có hơn 30 đơn vị thành viên, công ty liên kết, trong đó Công ty CP Him Lam là cổ đông chủ chốt sáng lập Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh, kết hợp hài hòa giữa lợi ích Nhà nước, lợi ích xã hội, lợi ích người dân với lợi íchDN”, Công ty CP Him Lam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã ủng hộ hơn 3.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, từ thiện, trong đó tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây dựng hàng trăm trường học tặng các địa phương trên khắp cả nước…

Quỳnh Nga

 

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.