Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Bắc Giang: Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện

Để khắc phục các tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), đồng thời đảm bảo phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu sự cố lưới điện, bảo vệ an toàn tính mạng con người, nâng cao chất lượng vận hành hệ thống điện, đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2023, Công ty Điện lực Bắc Giang đã chỉ đạo các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế triển khai, tăng cường một số biện pháp ngăn ngừa vi phạm HLATLĐCA như:

Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy định về đảm bảo HLATLĐCA. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát quang hành lang lưới điện. Với những khu vực người dân trồng rừng sản xuất có đường dây cao áp đi qua, các đơn vị cử nhân viên đến làm việc với chủ sở hữu để tuyên truyền việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, đồng thời nắm bắt thời gian khai thác.

Điện lực Hiệp Hòa gắn biển cảnh báo, khuyến nghị người dân phối hợp biện pháp an toàn khi khai thác cây gần đường dây
Điện lực Hiệp Hòa gắn biển cảnh báo, khuyến nghị người dân phối hợp biện pháp an toàn khi khai thác cây gần đường dây.

Các đơn vị đã lập phương án gắn 3291 biển cảnh báo và số điện thoại của công nhân quản lý lưới điện tại khu vực có nguy cơ để người dân nắm biết, chủ động liên hệ, phối hợp với ngành điện khai thác cây ở gần đường dây đảm bảo an toàn. Tại các khu vực ao, hồ, sông, suối… có đường dây cao áp đi qua, các đơn vị làm việc với chủ ao, hồ để tuyên truyền về sự nguy hiểm khi câu cá dưới đường dây. Đồng thời tổ chức lập phương án cắm 421 biển cảnh báo không câu cá gần đường dây cao áp đi qua để người dân nắm biết, phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra.

Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế cắm biển cảnh báo người dân không câu cá dưới đường dây 110kV
Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế cắm biển cảnh báo người dân không câu cá dưới đường dây 110kV.

Đối với các khu vực có các dự án thi công hạ tầng, san lấp mặt bằng phía dưới đường dây cáo áp, các đơn vị cũng đã chủ động làm việc với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu thi công, qua đó yêu cầu phải căng rào chắn, đặt biển cảnh báo, lắp cổng hạn chế chiều cao phương tiện để phòng ngừa các phương tiện thi công vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây cao áp có thể dẫn tới sự cố thiết bị và tai nạn cho người điều khiển phương tiện.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Giám đốc công ty, các đơn vị đang rà soát và lập phương án để lắp đặt bổ sung các biển báo cáp ngầm điện lực bị thiếu hoặc hư hỏng. Tại các vị trí cột điện có lắp đặt cáp ngầm lên, xuống, đặt biển cảnh báo để người dân không chất rác thải, các vật liệu dễ cháy ở gần để phòng ngừa cháy lan vào cáp ngầm gây sự cố lưới điện.

Điện lực Yên Thế gắn biển cảnh báo không đốt rác ở vị trí cột có cáp ngầm
Điện lực Yên Thế gắn biển cảnh báo không đốt rác ở vị trí cột có cáp ngầm.

Tại những nơi người dân thường xuyên thả diều, các đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn tuyên truyền cho người dân nắm biết tác hại và nguy cơ gây sự cố, tai nạn do diều, dây diều mắc vào đường dây cao áp. Các điện lực cũng đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức cho học sinh ký cam kết không thả diều gần đường dây điện cao áp vào đầu năm học mới, có đánh giá hạnh kiểm với những học sinh vi phạm, qua đó số vụ sự cố lưới điện do thả diều trên địa bàn toàn tỉnh đã giảm thiểu đáng kể.

Với các nội dung đã thực hiện ở trên, trong thời gian tới Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ tiếp tục củng cố và tăng cường thêm các biện pháp tuyên truyền, cảnh báo và phòng ngừa thực sự hiệu quả để lưới điện vận hành an toàn, ổn định, hạn chế thấp nhất các vụ sự cố, tai nạn trong dân do vi phạm HLATLĐCA gây ra.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Giá lúa gạo hôm nay 3/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 3/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 3/5, giá lúa gạo thị trường trong nước biến động trái chiều, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại. Theo đó, giá gạo đồng loạt tăng trong khi giá một số loại lúa giảm.

Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam
Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Kim Sang Sik, người Hàn Quốc cơ bản tìm được tiếng nói chung về những điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Dù vậy, hai bên vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần phải đàm phán thêm, và đó là lý do VFF chỉ công bố chính thức vào chiều 3/5, lúc 16h15.

Dịp lễ 30/4-1/5, khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm mạnh
Dịp lễ 30/4-1/5, khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm mạnh

Trong đợt phục vụ cao điểm lễ từ 26/4 đến 1/5, số chuyến bay và lượng hành khách thực tế trong đợt cao điểm phục vụ lễ 30/4-1/5 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm 203 và giảm 10% so với trước dịch Covid-19.

Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.

Ngày 30/04/2024, tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, ông Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, kiêm Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) đã đi kiểm tra thi công xuyên lễ công trường dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.

Bắc Giang tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo
Bắc Giang tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike.