Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Lào Cai củng cố lưới điện trước mùa nắng nóng 2022

Để chủ động cung ứng điện cho khách hàng trong đợt cao điểm nắng nóng sắp tới, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai đồng bộ nhiều giải, pháp phương án sẵn sàng cung cấp điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. 

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện

Tại Điện lực Bảo Thắng, tính đến thời điểm hiện tại đã đóng điện đưa vào vận hành 5/7 TBA dự án đầu tư năm 2022. Khi đưa các TBA mới vào vận hành sẽ góp phần giảm bán kính cấp điện TBA, chống quá tải TBA và đường dây hiện tại, nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng và tổn thất chung của toàn Điện lực, góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu của Điện lực Bảo Thắng trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải được ổn định, nâng cao tuổi thọ của thiết bị, giảm tối đa các chi phí, giảm thiệt hại về kinh tế, góp phần xây dựng và phát triển ngành Điện bền vững.

Đóng điện trạm biến áp Xuân Tiến
Đóng điện trạm biến áp Xuân Tiến.

Để giải quyết quá tải nâng cao chất lượng điện trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Điện lực đã có những giải pháp cụ thể cho các TBA phân phối có công suất mang tải lớn hơn 80% công suất định mức. Những ngày đầu tháng 4/2022, Điện lực Bảo Thắng đã phối hợp với các đơn vị thi công nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành 4 TBA dự án đầu tư năm 2022 gồm Xuân Tiến 2, Gốc Mít xã Xuân Quang, Làng Cung 2 và Cốc Tủm 2 xã Phong Niên, tổng dung lượng 1000kVA, đồng thời thực hiện san tải ngay cho các TBA lân cận gồm Xuân Tiến, Trường quân sự, Cốc Tủm, Làng Cung 1 để nâng cao chất lượng điện phục vụ khách hàng đặc biệt là các khách hàng tổ điện phía cuối đường dây. 

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Ngay từ đầu năm, để bảo đảm lưới điện vận hành ổn định an toàn, cung cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, Công ty Điện Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp: Điều hành hệ thống điện an toàn, linh hoạt, kịp thời bám sát tình hình dự báo thời tiết từng ngày, từng khu vực, khai thác hiệu quả các nguồn điện từ các nhà máy thủy điện trong khu vực; chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi; thực hiện kịp thời các biện pháp cân pha, san tải, luân chuyển máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện. Bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng, cần ưu tiên bảo đảm nhu cầu điện cho các hộ gia đình. 

Tại điện lực Bắc Hà, đơn vị đã tăng cường nhân lực chủ động các phương án luân chuyển, thay thế các máy biến áp của các trạm phân phối phù hợp với nhu cầu sử dụng điện của khách hàng được ổn định. Căn cứ vào kế hoạch thực hiện dự án đầu tư chống quá tải của Công ty Điện lực Lào Cai trong năm 2022 và mức độ mang tải hiện tại của MBA, để đảm bảo chế độ vận hành tối ưu, tránh xảy ra sự cố cho MBA do vận hành quá tải, đồng thời giảm tổn thất cho các TBA, đảm bảo cấp điện cho các phụ tải phát triển trong thời gian tới, Điện lực Bắc Hà đã thực hiện phương án nâng công suất các MBA trên lên 100kVA - 35/0,4V. 

Thực hiện thay máy biến áp
Thực hiện thay máy biến áp.

Để khắc phục hạn chế, khiểm khuyết, Điện lực Bắc Hà đã nghiên cứu, phân tích, đánh giá và đưa ra đặc thù của từng nhóm phụ tải ở từng khu vực. Trên cơ sở đó, đơn vị đưa ra giải pháp cân pha và san tải theo sản lượng điện sử dụng một năm của khách hàng theo từng trụ điện hạ áp dựa trên các thành phần phụ tải: Sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, bơm tưới, hành chính sự nghiệp, các hộ kinh doanh ki-ốt chợ… Qua phân loại từng nhóm, điện lực triển khai thực hiện san tải đều trên 3 pha tại từng vị trí ứng với từng nhóm phụ tải. Điều này phải đảm bảo sao cho sản lượng điện trên 3 pha tại từng vị trí bằng nhau.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.