Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế bảo đảm bán mức giá theo qui định

Tối ngày 11/07, bạn đọc Phạm Thanh T.. có gửi thông tin phản ánh đến Văn phòng Thương hiệu & Công luận tại Huế phản ảnh rằng “Có cửa hàng Xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bán không đúng giá công bố của nhà nước”.

Phản ánh của bạn đọc gửi đến Thương Hiệu& Công Luận
Phản ánh của bạn đọc gửi đến Thương hiệu & Công luận.

Cụ thể, bạn T… cho biết, lúc 20h50 bạn đến đổ xăng tại Cửa hàng Xăng dầu trên đường Văn Đồng, phường Phú Thượng, Huế. Bạn đổ xăng A92 (E5 RON 92- PV) có giá 28.030 đồng/lít trong lúc đó giá công bố của Nhà nước lúc 15h chiều 11/07 là  27.780 đồng/lít. Bạn đổ 85.000 đồng được 3,034 lít.

Bạn T… cho biết thêm, không riêng chi cửa hàng xăng dầu này mà các cửa hàng xăng dầu của nhà nước đều có chung giá như vậy.

Qua phản ánh của bạn Phạm Thanh T…, PV Thương hiệu & Công luận đã trao đổi với ông Nguyễn Khoa Phong Điền, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế. Ông cho biết “Vấn đề này nhiều người dân đã phản ánh trên Huế S và Công ty đã trả lời rồi. Thừa Thiên Huế là địa phương Chính phủ cho phép bán giá vùng 2, tức là tối đa bằng 2% so với giá bán vùng 1 (giá bán công bố). Lý do: bù đắp một phần chi phí vận chuyển vì nhận hàng xa nơi bán. Hàng của Huế nhận tại nhiều kho: Đà Nẵng, Dung Quất, Bình Định, Nghệ An. Nhưng Huế không bao giờ bán giá tối đa, tức là bằng 2 % so với giá bán vùng 1, mà chỉ tăng từ 50đồng- 250đồng/1 lít so với giá bán vùng 1, tuỳ theo địa bàn cửa hàng đóng tại đâu. Giá này đã được đăng ký tại Sở Tài chính, và Công ty cũng đã trả lời minh bạch trên Huế S”.

Công văn hướng dẫn giá bán của Tập đoàn Petrolimex
Công văn hướng dẫn giá bán của Tập đoàn Petrolimex.

Với tinh thần rất cầu thị, ông Điền nói thêm “Nếu khách hàng nào thắc mắc hoặc chưa rõ thì đến trực tiếp Công ty để Công ty giải thích thêm hoặc xem trên Huế S. Trân trọng cám ơn mọi người đã lưu tâm.”

Được biết, giá bán lẽ xăng dầu được niêm yết từ ngày 11/07/2022 của Hệ thống Petrolimex như sau:  Sản phẩm: Xăng RON 95-V Vùng 1 là 30.350 đồng/lít; Vùng 2 là 30.950/lít - Xăng RON 95-III vùng 1 là 29.670 đồng/lít; vùng 2 là 30.260 đồng/lít- Xăng E5 RON 92-II, vùng 1 là 27.780 đồng/lít và vùng 2 là 28.330 đồng/lít. Thế nhưng hệ thống Cửa hàng của Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế chỉ bán xăng RON 95- III là 29.920 đồng/lít và xăng E5 RON92- II là 28.030 đồng/lít.

Giá bán áp dụng tại hệ thống Cửa hàng của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế trên địa bàn TP Huế
Giá bán áp dụng tại hệ thống Cửa hàng của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế trên địa bàn TP Huế.

Như vậy, giá bán lẽ xăng dầu các loại của Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế bán theo giá vùng 2 nhưng vẫn chưa phải là giá bán tối đa theo qui định.

Hiện tại, Công ty đang áp dụng mức tăng trên địa bàn là đối với các mặt hàng dầu tăng 200 đồng, xăng 250 đồng so với giá vùng 1 (giá công bố). Riêng địa bàn 02 huyện Nam Đông và A Lưới tăng tối đa 2% so với giá vùng 1 (giá công bố).

Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp dẫn đầu thi đua của tỉnh Thừa Thiên Huế
Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp dẫn đầu thi đua của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ thực tế trên chúng tôi cho rằng, Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế đã thực hiện nghiêm túc việc công bố giá bán lẽ xăng dầu trên địa bàn. Đây là doanh nghiệp luôn nằm trong tốp dẫn đầu của địa phương về nộp ngân sách, thực hiện các hoạt động tình nghĩa, an sinh xã hội. Đặc biệt, ban giám đốc Công ty luôn đề cao tính minh bạch, công khai trong kinh doanh; trả lời kịp thời những thắc mắc của khách hàng; xây dựng tốt văn hoá ứng xử đối với người tiêu dùng.

 Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).