Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Lạng Sơn: Chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều địa phương vùng dịch

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang và huyện Hữu Lũng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn vừa triển khai các điểm bán vải thiều trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Cục QLTT Lạng Sơn: Chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều địa phương vùng dịch
Cục QLTT Lạng Sơn chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều địa phương vùng dịch

Theo Cục trưởng Cục QLTT Lạng Sơn, Đặng Văn Ngọc:

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT, ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; Công văn số 1102 /TCQLTT-VPTC, ngày 1/6/2021 của Tổng cục QLTT về việc triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang.

Để đảm bảo việc triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, Cục QLTT tỉnh đã phổ biến, quán triệt nghiêm túc, sâu sát các chỉ đạo của cấp trên tới toàn thể cán bộ nhân viên và người lao động trong đơn vị. Theo đó, Cục đã giao chỉ tiêu về tiêu thụ sản phẩm vải thiều tới các đội QLTT trực thuộc.

Đồng thời, ngày 9/6, Cục triển khai hai địa điểm bán hàng, tiêu thụ vải thiều của huyện Hữu Lũng tại các địa điểm: Bãi xe trước cổng Nhà hàng New Century, đường Trần Đăng Ninh, Tam Thanh, TP. Lạng Sơn và địa điểm số 412 đường Bà Triệu, Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn.

88888888888888888888888

Cục trưởng Đặng Văn Ngọc nhấn mạnh: Về giá vải thiều, đơn vị thu mua của bà con nông dân huyện bao nhiêu thì sẽ bán ra thị trường bấy nhiêu (6.000/kg). Trong đó, Cục hỗ trợ vận chuyển và hao hụt, tiền phí giao hàng. Quy trình thu mua, hái vải, vận chuyển và bán sản phẩm vải thiều đều phải được bảo đảm an toàn về các khâu kiểm tra, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Ngay trong sáng 9/6, các địa điểm bán hàng này đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ mua hàng của đông đảo người dân (tiêu thụ được 8 tấn vải thiều Hữu Lũng).

Công tác vận chuyển được bảo đảm an toàn về phòng chống dịch Covid-19
Công tác vận chuyển hàng nông sản vùng dịch được bảo đảm an toàn về phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh việc tiêu thụ sản phẩm vải thiều trong nội địa, Cục đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp, các thương nhân để xuất khẩu vải thiều của Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc (từ ngày 4-8/6/2021, đơn vị đã phối hợp với các thương nhân xuất khẩu được gần 137 tấn vải thiều Bắc Giang).

Chương trình tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng dịch sẽ được Cục QLTT Lạng Sơn triển khai thực hiện đến cuối tháng 7/2021. Tới đây, Cục có kế hoạch tiêu thụ các sản phẩm nông sản khác của bà con nông dân vùng dịch.

Nguyễn Kiên

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.