Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cùng các em nhỏ thành phố Vũng Tàu chia sẻ xuân yêu thương

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang cận kề, cũng là lúc các trường học trên địa bàn TP. Vũng Tàu đẩy mạnh các hoạt động chăm lo Tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà ý nghĩa. Đó là những phần quà đong đầy tình yêu thương và sự sẻ chia.

Nuôi heo, lập kế hoạch nhỏ giúp bạn

Hơn 1 tháng qua, Trường THCS Phước Thắng đã phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”, vận động HS đóng góp vỏ lon bia, nước ngọt và giấy vụn để gây quỹ mua quà Xuân tặng bạn nghèo. Cô Nguyễn Thị Mỹ Châu, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Thắng cho biết, nhiều năm qua, các lớp học có nhiều cách làm hay hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ: Lớp nuôi heo đất tạo quỹ, lớp đóng góp giấy vụn, ve chai... Từ phong trào này, mỗi dịp Tết, nhà trường có kinh phí trao hơn 50 suất quà cho HS nghèo (trị giá từ 200.000 đồng/suất). “Món quà tuy không lớn, nhưng mang ý nghĩa động viên các em nhân dịp Tết đến, Xuân về”, cô Châu nói.

Tại Trường TH Võ Nguyên Giáp, chương trình “Tết sẻ chia với HS nghèo” cũng được tổ chức với các hoạt động: “Ngày hội gói bánh chưng tặng bạn”, “Vì bạn nghèo” và “Quà Xuân tặng bạn”. Thầy Trần Quán, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, từ nguồn quỹ vận động các nhà hảo tâm, nhà trường đã mua 750 chiếc áo đồng phục mới để phát cho HS nghèo. “Phương châm của nhà trường là HS không phải mặc áo cũ, áo rách đến lớp.

Những em hoàn cảnh khó khăn, áo đã cũ sẽ được cô chủ nhiệm viết phiếu giới thiệu và đến “Tủ Măng Non” của nhà trường để nhận áo”, thầy Quán nói. Ngoài ra, ngày 22 tháng Chạp, nhà trường sẽ tổ chức gói 200 bánh chưng tặng HS, đồng thời kết nối với một số trường kết nghĩa để có thêm 200 phần quà Xuân, gồm áo, quần, sữa… tặng HS nghèo.

Cùng các em nhỏ thành phố Vũng Tàu chia sẻ xuân yêu thương - Hình 1

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng phụ trách đội Trường TH Võ Nguyên Giáp trao áo đồng phục cho HS nghèo nhân dịp Tết.

Nhận chiếc áo đồng phục mới, em Nguyễn Vũ Tấn Tài, HS lớp 46, Trường TH Võ Nguyên Giáp nâng niu trong tay như là một món quà quý. Cha làm thợ hồ, mẹ bán bánh canh, thu nhập bấp bênh nên năm học này Tài vẫn mặc mấy bộ đồng phục từ năm lớp 2. “Được tặng áo mới, con mừng quá. Con sẽ cố gắng học giỏi để không phụ tình cảm của thầy cô và các bạn”, Tài nói.

Còn tại Trường THCS Nguyễn An Ninh, ngày 12-1 vừa qua, nhà trường đã tổ chức “Chợ phiên kế hoạch nhỏ” với chủ đề Xuân yêu thương. Chương trình gồm chợ phiên (nơi các em HS bày, bán đồ dùng cũ, sách truyện, vòng tay tự làm…) và các gian hàng ẩm thực. 32 gian hàng là nơi để các em giao thương, học cách tính toán, cách mời khách, giới thiệu các mặt hàng của lớp mình. “Nhờ hội phụ huynh giúp đỡ, chúng em bán khoai tây chiên, chả cá, há cảo, trà tắc, gấu bông, sách truyện... Chỉ hơn 2 giờ, các món ăn đã hết veo. «Lớp tụi em thu được 3,9 triệu đồng đóng góp vào quỹ kế hoạch nhỏ. Phiên chợ vui lắm. Qua đây, tụi em đã học được cách chia sẻ với các bạn HS nghèo”, Gia Hân và Hương Giang - lớp 68 vui vẻ nói. 

Lan tỏa tình yêu thương

Theo chị Đặng Thị Mai Thương, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu, phong trào “Cùng bạn vui Xuân” được Hội đồng Đội phát động về các liên đội trường học trong nhiều năm qua và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của 41 liên đội. Khi triển khai phong trào, mỗi trường có cách làm riêng như: Phiên chợ Tết quê em, chợ phiên kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất tặng quà Tết cho bạn nghèo, chia sẻ tiền lì xì mua quần áo mới cho bạn nghèo... Các hoạt động này đều hướng đến việc gây quỹ, mua quần áo, quà tặng HS có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, nhiều trường học còn gây quỹ, tặng quà cho HS nghèo ở các trường kết nghĩa. Cô Lê Thị Thúy Hằng, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn An Ninh cho hay, tùy vào số tiền thu được từ “Chợ phiên kế hoạch nhỏ”, nhà trường sẽ tặng quà Tết cho HS nghèo của trường. Ngoài ra, trường cũng trích quỹ này tặng 6 trường TH, THCS kết nghĩa trên địa bàn TP. Vũng Tàu (mỗi trường 10 em). Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 10 cuốn tập. “Chợ phiên kế hoạch nhỏ giúp HS biết sử dụng đồng tiền, cách sắp xếp, trình bày gian hàng, cách giao tiếp buôn bán. Đặc biệt, các em cũng học được cách sẻ chia, yêu thương bạn bè mình”, cô Hằng nói. 

Chị Mai Thương cho biết thêm, vào dịp Tết, Hội đồng Đội TP. Vũng Tàu còn đến tận nhà thăm, tặng quà 10 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những HS nghèo khác sẽ được tặng bánh chưng từ chương trình “1.000 chiếc bánh chưng cho HS nghèo” do Thành Đoàn Vũng Tàu tổ chức. 

Những phần quà Tết ý nghĩa, đong đầy tình yêu thương của thầy cô, bạn bè và các mạnh thường quân là động lực để các em HS có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường, gắng sức học giỏi, trở thành người có ích cho xã hội.

Hải Nam- Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.