Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Chỉ trong ba ngày, phát hiện hơn 1.000 vụ dùng giấy đi đường trái quy định

Chiều 5/8, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, chỉ trong 3 ngày đã phát hiện, thu hồi hơn 1.000 giấy đi đường cấp và sử dụng trái quy định, không đúng đối tượng, để vượt chốt kiểm dịch Covid-19 trong giai đoạn áp dụng giãn cách xã hội tăng cường. Điều đáng nói, có người một mình sử dụng tới 10 giấy đi đường .

Chính quyền TP. Đà Nẵng tăng cường lực lượng và các chốt dày đặc hầu hết các quận, huyện. ( Ảnh trong: Chốt kiểm dịch cầu Rồng, phía quận Sơn Trà, kiểm tra nghiêm ngặt giấy đi đường. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết)
Chính quyền TP. Đà Nẵng tăng cường lực lượng và các chốt dày đặc hầu hết các quận, huyện. (Ảnh trong: Chốt kiểm dịch cầu Rồng, phía quận Sơn Trà, kiểm tra nghiêm ngặt giấy đi đường. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết).
Chốt kiểm dịch đường lên Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết
Chốt kiểm dịch đường lên Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết.

Theo thống kê, chỉ từ ngày 2 đến ngày 4/8, các chốt kiểm soát đã phát hiện, xử lý 320 vụ/320 người vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết, không có giấy đi đường, vi phạm chỉ thị giãn cách xã hội toàn TP.Đà Nẵng, xử lý hành chính 11 vụ.

Ngoài ra, nổi cộm tình trạng cấp và sử dụng giấy đi đường tùy tiện. Các chốt kiểm tra, phát hiện 1.045 trường hợp sai phạm, tịch thu số giấy đi đường này và yêu cầu người dân quay trở về.

Đơn cử, sáng 4/8 tại chốt kiểm soát số 10 P.Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn), Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hải (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng) phát hiện nhân viên Công ty TNHH Vận tải Dịch vụ và thương mại Hoàng Đức (lô 48 B2 Khu đô thị Phước Lý, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) mang theo 9 giấy đi đường ký khống.

Chốt kiểm dịch khu vực Phường Hòa Minh, trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, kiểm tra giấy đi đường chặt chẽ. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết
Chốt kiểm dịch khu vực Phường Hòa Minh, trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, kiểm tra giấy đi đường chặt chẽ. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết.

9 giấy đi đường này do Giám đốc Nguyễn Hữu Đức ký, đóng dấu công ty ngày 1/8 nhưng để trống toàn bộ thông tin.

Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, vào ngày 3/8, UBND quận Cẩm Lệ đã xử phạt 22,5 triệu đồng đối với hợp tác xã AHP có địa chỉ tại đường Phạm Ngọc Thạch, quận Hải Châu và lái xe về hành vi mang 7 giấy đi đường của hợp tác xã này nhưng không ghi nội dung về phát cho người dân ở địa phương để thuận tiện qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe mô tô rất nghiệm ngặt trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết
Lực lượng chức năng kiểm tra xe mô tô rất nghiệm ngặt trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết.

Việc ban hành và thực hiện giấy đi đường của nhà chức trách TP. Đà Nẵng, nhằm hạn chế người dân ra đường, không có lý do chính đáng. Tuy nhiên, nếu người dân không thực hiện đúng Chỉ thị 05 nghiêm ngặt, như chính quyền sở tại ban ra, thì việc lây lan dịch bệnh là điều khó lường trước, đồng thời khó đẩy lùi dịch bệnh và truy vết nguồn lay lan trong cộng đồng.

Sở Tư Pháp TP. Đà Nẵng cho biết, người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, shipper hoạt động bất chấp lệnh cấm... có thể bị phạt từ 5-10 triệu đồng do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Hữu Hoàng

 

Tin mới

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.