Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Chuẩn bị kịch bản để chuyển sang trạng thái bình thường mới

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng yêu cầu các ngành, địa phương ngay từ bây giờ phải tổ chức công tác chuẩn bị chu đáo, để khi có hướng dẫn về chuyển trạng thái bình thường mới sẽ thực hiện thuận lợi.

Hiện có 4 quận vùng xanh gồm: Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.
Hiện có 4 quận vùng xanh gồm: Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn

Chiều tối 27/9, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, với phương án chuyển trạng thái bình thường mới được xây dựng, các sở ngành, địa phương cần nghiên cứu và chủ động có những bước chuẩn bị cụ thể.

Bà Yến cho rằng, hướng dẫn của Trung ương với khá nhiều nội dung, do đó các địa phương cần căn cứ tình hình thực tế để bổ sung hoặc điều chỉnh. Các địa phương, đơn vị đảm bảo có những phương án, đáp ứng các chỉ tiêu theo đúng thực tế nhằm đáp ứng điều kiện để mở lại các hoạt động.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu:

Sở Thông tin - Truyền thông triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác vận hành, kiểm soát người dân, cơ sở kinh doanh…

Sở GD&ĐT sớm hoàn thiện phương án chuẩn bị cho học sinh, sinh viên trở lại trường học.

Trường THCS Đàm Quang Trung, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Trường THCS Đàm Quang Trung, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

“Khi thành phố ở cấp độ 2 thì gần như học sinh được đi học hết nên Sở GD&ĐT phải chuẩn bị phương án trước. Gần như tất cả sở, ngành đều vào cuộc chuẩn bị để TP. Đà Nẵng có thể vận hành thống nhất, thuận lợi nhất theo hướng dẫn mới từ Ban chỉ đạo quốc gia. Tôi đề nghị các ngành chuẩn bị, khi cho phép chuyển trạng thái bình thường mới thì vai trò chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp TP. Đà Nẵng sẽ tăng cường trong việc giám sát để thực hiện tốt các phương án đã đưa ra trong điều kiện bình thường mới”, bà Yến nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các địa phương, bên cạnh việc giữ vững vùng xanh, cần tạo điều kiện để người dân có thể sinh hoạt thuận lợi hơn.

“Các đơn vị, địa phương tuyên truyền, thực hiện quyết liệt, kịp thời chính sách hỗ trợ của Trung ương và thành phố đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, người lao động, người dân. Trong đó, lưu ý đơn giản hóa các thủ tục hành chính để các chính sách vào thực tiễn cuộc sống đạt hiệu quả cao; rà soát, giải quyết số người phát sinh chưa được hỗ trợ, tránh dư luận không tốt. Các địa phương rà soát số liệu đã tiêm vaccine để chủ động triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng trong thời gian tiếp theo”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị.

Học sinh thực hiện 5k của Bộ Y tế
Học sinh thực hiện 5K của Bộ Y tế

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu các địa phương củng cố lại ban điều hành khu dân cư, tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng và dự kiến những công việc tiếp theo của lực lượng này; triển khai tốt những chế độ, chính sách cho lực lượng cơ sở.

Đối với việc đưa đón giáo viên, nhân viên, học sinh trở về thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Sở GD&ĐT chủ động phối hợp các chốt kiểm soát thực hiện nghiêm túc việc đưa đón; dự báo những tình huống phát sinh để kịp thời xử lý trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý cách ly tại nhà đối với số học sinh, giáo viên trở về từ địa phương khác.

Ông Triết cũng cho biết thêm, về việc hỗ trợ cho doanh nghiệp, TP. Đà Nẵng đã tổ chức đối thoại và cam kết nhiều vấn đề kể cả thực hiện chính sách của Trung ương, của thành phố kế hoạch phục hồi kinh tế, kịch bản phát triển kinh tế - xã hội khi chuyển trạng thái bình thường mới... “Chúng ta đã nói và cam kết nhiều thì đến khi tổ chức thực hiện cũng phải quyết liệt chứ không sẽ không đi vào thực tiễn. Các ngành cần chú ý vấn đề này", ông Triết nói.

Về 13 chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố thời gian qua việc tổ chức thực hiện chưa tốt, ông Triết yêu cầu các ngành cần rà soát lại, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.