Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng dự báo đỉnh dịch Covid-19 trong tháng Ba

Ngày 03/03, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch TP. Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đến nay, thành phố đã tiêm 2.449.551 mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó tiêm mũi 01 cho 983.158 người, mũi 02 cho 968.326 người và mũi 03 cho 498.067 người.
Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã tiêm mũi 03 cho 498.067 người..

Phát biểu kết luận, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận định, có thể trong tháng Ba, Đà Nẵng có thể lên đỉnh dịch Covid-19.  Do đó, Sở Y tế chỉ đạo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phân tích, đánh giá và dự kiến đỉnh dịch trên địa bàn thành phố để tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố triển khai các biện pháp phù hợp.

Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường kiểm tra việc cung ứng, lưu thông và kinh doanh hàng hóa, vật tư sinh phẩm, thuốc men phục vụ công tác điều trị tại các cửa hàng thuốc trên địa bàn; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá hàng hóa.

Bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Du lịch rà soát lại hết văn bản hướng dẫn liên quan triển khai du lịch nội địa; chuẩn bị các kịch bản để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Như việc, yêu cầu các khách sạn đón khách phải có dự trù phòng để cách ly ca mắc Covid-19, có phương án chuẩn bị chu đáo, không được để cho khách du lịch phải phàn nàn, gây mất hình ảnh TP. Đà Nẵng đáng sống.

Nhân viên Trung tâm y tế Quận Sơn Trà (Đà Nẵng) lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Ngành  y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Về công tác điều trị bằng thuốc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế phải rà soát các gói thuốc kháng virus; tổ chức thực hiện rõ ràng, cung cấp thuốc cho người dân theo đúng phác đồ, đúng luật, tránh để xảy ra vụ việc không minh bạch. Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho hay, hiện số ca mắc Covid-19 điều trị tại nhà tăng cao, vì vậy đề nghị Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch thành phố chỉ đạo các quận, huyện tăng cường nhân lực cho trạm y tế, nhất là trạm y tế lưu động.

Các khối còn lại có giảm do nhiều học sinh và giáo viên mắc Covid-19
Các khối còn lại có giảm do nhiều học sinh và giáo viên mắc Covid-19.

Về tình hình đi học lại, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, từ ngày 01/03 đến nay, tỷ lệ phụ huynh đưa con đến trường mầm non tăng so với những ngày đầu. Riêng các khối còn lại có giảm do nhiều học sinh và giáo viên mắc Covid-19. Trước thực tế này, nhiều trường cũng đã linh hoạt trong việc tổ chức dạy song song giữa trực tiếp và gián tiếp.

Theo bà Thuận, công tác phòng chống dịch tại các trường cũng đang được triển khai tổ chức đầy đủ, nghiêm túc. Sở cũng đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo theo sát diễn biến tại các trường để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các quận, huyện và áp dụng phương án dạy học phù hợp.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore
30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore

Ngày 21/5, ít nhất 1 hành khách đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SQ321của Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí.

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu
Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu

Đến 16h ngày 21/5, tại hầm đường sắt Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), ngành đường sắt vẫn đang huy động nhân lực, máy móc tập trung toàn bộ công suất khắc phục sự cố sạt lở, công tác khắc phục gặp khó, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu UBND huyện, thành phố huy động các cơ quan, đơn vị trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng; bố trí nguồn lực cho việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và công tác tiêm chủng mở rộng theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy định.

Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định
Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định

Do học sinh các cấp tăng nhanh, dẫn đến sĩ số bình quân của trẻ, học sinh/lớp ở nhiều trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vượt quá quy định, không đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia nhất là ở những khu vực trung tâm.

Lạng Sơn: Các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trong tháng 4
Lạng Sơn: Các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trong tháng 4

Ngày 21/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc họp chuyên đề tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giải phóng mặt bằng và đánh giá tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tháng 4/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì cuộc họp và đánh giá cao các huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm của tỉnh trong tháng 4/2024.

Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm
Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm

Chiều 21/5, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã trình bày tờ trình điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, thêm nội dung miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an đối với Đại tướng Tô Lâm, người được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.