Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hỗ trợ đưa công dân đi qua thành phố về quê miễn phí

Ngày 10/10, UBND Thành phố Đà Nẵng thông tin, thành phố vừa ban hành Công văn 6842/UBND-SGTVT về việc hỗ trợ đưa công dân về quê bằng xe ô tô, khi họ từ các tỉnh, thành phía nam đi ngang qua địa phận Đà Nẵng.

Các xe đưa người dân về quê đã sắng sàng lên đươbngf
Các xe đưa người dân về quê đã sẵn sàng lên đường 

Thời tiết ở miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, trong những ngày qua bất thường khi mưa, khi nắng. Có mặt tại trạm trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân trong những ngày này mới thấy được nỗ lực của các lực lượng tham gia hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê qua địa bàn thành phố. Nỗ lực này có được từ sự đồng thuận của chính quyền các cấp, các hội, đoàn thể và các đơn vị thiện nguyện, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh của thành phố đáng sống…

Chương trình hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phố phía nam trở về quê được nhanh chóng triển khai với phương châm “Bất cứ người dân nào trên đường về quê khi đi ngang qua địa phận Đà Nẵng sẽ đều được hỗ trợ những nhu cầu thiết yếu”. Chương trình được thực hiện 24/24 giờ trong ngày và kéo dài cho đến khi người dân hết nhu cầu.

Tất cả các hoạt động của chương trình đều nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân như: Nước giải khát, sữa, đồ ăn nhanh, bánh các loại, trái cây... đến các suất ăn nóng tại chỗ, như: Bún, mỳ, cháo, súp; hỗ trợ sữa chữa xe máy, nạp nhiên liệu xăng, nhớt, thay phụ tùng săm, lốp xe bị hư hỏng; trợ giúp vận chuyển phương tiện, người dân không bảo đảm sức khỏe về quê, hỗ trợ về y tế, sơ cấp cứu, thuốc men và chỗ nghỉ ngơi cho các bà mẹ và trẻ em.

Các thức ăn nhanh đã được chuẩn bị chỉn chu
Các thức ăn nhanh đã được chuẩn bị chỉn chu
Đội ngũ thiện nguyện
Đội ngũ thiện nguyện trong tư thế sãn sàng
Chuẩn bị thức ăn nóng cho người dân
Chuẩn bị thức ăn nóng cho người dân

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trưởng trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố) cho biết, trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp các đơn vị, địa phương thực hiện việc dẫn và hỗ trợ nhân dân từ các tỉnh phía nam đi về quê, qua hầm đường bộ Hải Vân an toàn, bảo đảm.

Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn phân luồng trên đường tránh , để đoàn xe người dân từ phía Nam đi qua
Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn phân luồng trên đường tránh, để đoàn xe người dân từ phía nam đi qua

Liên đoàn Lao động thành phố bố trí cán bộ công đoàn, đoàn viên tại trạm trung chuyển để trao tặng 10.000 lít xăng cho người lao động các tỉnh phía nam về quê. Xăng được đựng trong chai nhựa dung tích 1,5 lít và phát trực tiếp cho người lao động.

Liên đoàn Lao động thành phố bố trí cán bộ công đoàn, đoàn viên tại trạm trung chuyển để trao tặng 10.000 lít xăng cho người lao động các tỉnh phía Nam về quê
Liên đoàn Lao động thành phố bố trí cán bộ công đoàn, đoàn viên tại trạm trung chuyển để trao tặng 10.000 lít xăng cho người lao động các tỉnh phía nam về quê

Với việc thành phố cho phép triển khai các chuyến xe buýt thiện nguyện đưa bà con về quê theo các tỉnh từ Nghệ An trở ra cho đến Hà Nội, lực lượng tình nguyện huy động thêm các xe tải để chở xe máy cho bà con.

Xe trung chuyển qua hầm đường bộ Hải Vân đưa bà con về quê theo các tỉnh từ Nghệ An trở ra cho đến Hà Nội
Xe trung chuyển qua hầm đường bộ Hải Vân đưa bà con về quê theo các tỉnh từ Nghệ An trở ra cho đến Hà Nội
Phóng viên Thương hiệu & Công luận tác nghiệp tại trạm trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân
Phóng viên Thương hiệu & Công luận tác nghiệp tại trạm trung chuyển phía nam, hầm đường bộ Hải Vân

Chị Nguyễn Thị Nhàn, quê Thanh Hóa, chia sẻ với phóng viên Thương hiệu & Công luận:

“Về đến đây, vợ chồng em đói bủn rủn chân tay, vì những ngày qua chỉ ăn mì tôm sống, để đi theo kịp đoàn xe về, tụi em thay phiên nhau để chở. Em bất ngờ, khi đến đây được chính quyền Thành phố Đà Nẵng quan tâm… nên rất xúc động”.

Anh Nguyễn Văn Hùng, quê Nghệ An bộc bạch:

“Tụi em trong những ngày qua, đi trên đường rất vất vả, quá mệt mỏi vì ăn uống, ngủ nghỉ bất thường, đến đây có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống để lấy sức đi tiếp. Em rất cảm kích về nghĩa cử của lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đã quan tâm đến những người lao động xa quê như chúng em”...

Một số hình ảnh phóng viên Thương hiệu & Công luận ghi lại tại trạm trung chuyển phía nam hầm đường bộ Hải Vân:

Chuyển xe máy qua hầm
Chuyển xe máy qua hầm
Lực lượng thiện nguyện tranh thủ nghỉ ngơi
Anh em thiện nguyện tranh thủ nghỉ ngơi
Lực lượng thiện nguyện có mặt 24/24 giờ tại trạm trung chuyển
Lực lượng thiện nguyện có mặt 24/24 giờ tại trạm trung chuyển
Luôn luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ người dân đến
Luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ người dân đến...
Người dân được ăn, uống, nghỉ ngơi và vận chuyển lên xe qua hầm
Người dân được ăn uống, nghỉ ngơi và lên xe qua hầm
Nhừng trường sót lại đều được vận chuyển bằng xe bán tải
Những trường hợp sót lại, đều được chuyển tới bằng xe bán tải

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.