Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hơn 600 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Ngày 1/9, theo tin từ BTC Tuần lễ APEC 2017 tại Đà Nẵng cho biết, để phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng tháng 11/2017, sẽ tuyển chọn và đào tạo 198 liên lạc viên và 425 tình nguyện viên. Yêu cầu các liên lạc viên và tình nguyện viên phải có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc một số tiếng khác như Trung, Nhật, Hàn, Tây Ban Nha, Thái Lan...(nghe, hiểu, nói).

Các liên lạc viên và tình nguyện viên có nhiệm vụ tháp tùng Trưởng đoàn, Phu nhân/ Phu quân, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng kinh tế, Trưởng SOM và hỗ trợ đảm bảo các hoạt động của Lãnh đạo các nền kinh tế và các đoàn viên được thông suốt trong thời gian diễn ra Hội nghị; Hỗ trợ các hoạt động báo chí của các đoàn phóng viên báo chí tháp tùng Lãnh đạo các nền kinh tế APEC và phóng viên đưa tin Tuần lễ Cấp cao, cung cấp các thông báo, quy định của phóng viên tại Hội nghị.

Đà Nẵng: Hơn 600 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 - Hình 1

Thành phố Đà Nẵng

Trong hai đợt tháng 7/2017 và 10/2017, các liên lạc viên và tình nguyện viên tham gia khóa huấn luyện kéo dài 6 ngày mỗi đợt tại Đà Nẵng. Các khóa huấn luyện trang bị các kiến thức chung về kinh tế chủ nhà đăng cai hội nghị, các nền kinh tế thành viên APEC, lịch sử hội nghị APEC, hội nghị APEC 2017 tại Việt Nam, các thông tin về tổ chức hội nghị, cách giải quyết một số vấn đề thường gặp, chức năng nhiệm vụ của liên lạc viên, các địa chỉ để liên lạc khi cần thiết, đi thực tế và làm việc với các đoàn tiền trạm...

Trước đó, vào ngày 27 và 28/7, gần 300 đại diện của 20 nền kinh tế thành viên APEC (trừ Việt Nam) và các tổ chức quan sát viên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã đến Đà Nẵng và tham dự chương trình tiền trạm lần thứ nhất nhằm tìm hiểu thông tin về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao - sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC 2017- sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11-11.

Đây là chương trình do chủ nhà Việt Nam tổ chức theo thông lệ APEC. Tham gia chương trình làm việc và khảo sát cùng đoàn tiền trạm có đại diện Ban Thư ký và các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cùng gần 200 liên lạc viên của Trung ương và Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các nền kinh tế thành viên và quan sát viên đã được thông tin về các công tác chuẩn bị về mọi mặt của Việt Nam đến nay, bao gồm chương trình hoạt động, cơ sở vật chất tại Đà Nẵng, các vấn đề lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế, báo chí cũng như các địa điểm hội nghị và lưu trú cho các đại biểu. Đoàn cũng đã đi khảo sát các địa điểm dự kiến được lựa chọn tổ chức các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Trung tâm báo chí và các khách sạn lưu trú của các đại biểu tại Đà Nẵng; đồng thời thăm thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

 Thành phố Đà Nẵng đã đón tiếp chu đáo đoàn tiền trạm, thể hiện tinh thần mến khách và giới thiệu đến các bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố Đà Nẵng năng động, hiện đại, hội nhập quốc tế. Trước đó, hơn 600 liên lạc viên và tình nguyện viên của thành phố cũng đã được phổ biến các thông tin cơ bản về APEC, Năm APEC Việt Nam kết hợp tập huấn về kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ các mảng công tác trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. 

 Đại diện các nền kinh tế thành viên và quan sát viên đánh giá cao sự chuẩn bị từ sớm và kỹ lưỡng của chủ nhà Việt Nam cũng như chính quyền thành phố Đà Nẵng, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để chuẩn bị  tốt nhất cho Tuần lễ Cấp cao APEC sắp tới.

Chương trình tiền trạm lần thứ hai cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10/2017.

Xuân Hoài/ Báo Công Thương

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.