Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Ông Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng

Ông Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị kỷ luật ở mức cách hết chức vụ trong Đảng, do vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình.

Đà Nẵng: Ông Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng - Hình 1

Ông Nguyễn Bá Cảnh

Chiều 12/4, Thành ủy Đà Nẵng đã họp và tiến hành bỏ phiếu xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng. Ông Cảnh được cho là  vi phạm Điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình và vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Hình thức kỷ luật được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đưa ra để bỏ phiếu là cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh. Kết quả bỏ phiếu, có 35/43 phiếu hợp lệ tán thành việc cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, đây là bước nằm trong quy trình xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh. Việc bỏ phiếu này, chưa phải là kết quả cuối cùng.

"Đây mới chỉ là bước đầu còn phải đưa ra Đảng ủy khối cơ quan bỏ phiếu, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ rồi đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương bỏ phiếu. Khi nào cấp cao nhất quyết định thì mới là kết luận cuối cùng. Việc bỏ phiếu hôm nay là việc đề nghị kỷ luật, chứ chưa phải là kết luận cuối cùng, chưa phải là kết quả cuối" - ông Triết nói.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (SN 1983, quê quán xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), là con trai của ông Nguyễn Bá Thanh – cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Từng là học sinh xuất sắc của Trường THPT Phan Chu Trinh - Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Cảnh thi đỗ vào Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng. Sau đó, ông Cảnh đi du học ở Anh để lấy bằng thạc sỹ quản trị công rồi trở về công tác tại Đà Nẵng và giữ chức vụ Phó bí thư thường trực Thành đoàn từ cuối năm 2011.

Ngày 17/3/2016, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong số này, có ông Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng.

Chiều 24/5/2016, Ủy ban Bầu cử TP. Đà Nẵng đã chính thức công bố danh sách trúng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Nguyễn Bá Cảnh – Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng trúng cử.

Ngày 16/8/2017, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy, điều động ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng để sang giữ chức Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Hữu Văn

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.