Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN

Chiều 28/8, tổ đại biểu HĐND Q.Liên Chiểu, do ông Võ Công Chánh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) làm Tổ trưởng, chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan về nhà ở xã hội cho công nhân trên địa bàn quận. Cùng dự, có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, BQL, Công đoàn Các KCN&KCX; các phòng, ban của HĐND, UBND quận, UBND 5 phường và các tổ trưởng công nhân tự quản.

Đà Nẵng: Phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN - Hình 1

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Phú Quý, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước, chủ đầu tư dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh cho biết, dự án này, Công ty được UBND TP. Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư tại P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu. Dự án có quy mô gồm 8 block chung cư từ 12 đến 15 tầng với gần 2.000 căn hộ, có diện tích từ 29m2 đến 66m2, mỗi khối nhà có 2 thang máy. Dự án gồm nhiều tiện ích như khu thể thao, siêu thị mini, sân vui chơi trẻ em, trường mầm non, công viên cây xanh...

Trong giai đoạn 1, chủ đầu tư của dự án xây dựng 2 block chung cư E1 và E2 cao 12 tầng với 550 căn hộ nhà ở xã hội bán, cho thuê và căn hộ thương mại, đang được công ty đẩy mạnh công tác hoàn thiện để hoàn thành và bàn giao nhà trong quý III/2018. Giai đoạn 2 của dự án, gồm 2 block chung cư B1 và B1A cao 15 tầng với 448 căn hộ nhà ở xã hội bán và cho thuê cùng với trường mầm non, khu thể thao-dịch vụ đã khởi công vào cuối tháng 7/2018, dự kiến hoàn thành vào quý III/2019. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn, từ quý IV/2014 đến quý III/2020.

"Dự án xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức, các đối tượng chính sách xã hội có thu nhập thấp; đặc biệt ưu tiên cho công nhân các KCN&KCX với mong muốn ổn định chỗ ở tại địa bàn quận Liên Chiểu", ông Nguyễn Phú Quý khẳng định.

Sau khi nghe ý kiến của các tổ trưởng tự quản công nhân của 5 phường dự họp liên quan đến tiện ích của dự án, đặc biệt là trường học và các dịch vụ theo nguyện vọng phản ảnh của công nhân đang làm việc tại KCN Hòa Khánh, chủ đầu tư dự án đã thông tin thêm để mọi người biết rõ:

Đối với trường mầm non, sẽ được xây dựng trong khuôn viên của dự án trên diện tích đất gần 3.000m2, bao gồm cả sân chơi và khu công viên có quy mô 3 tầng với hơn 20 phòng học, đáp ứng giữ hơn 600 cháu có độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 6 tuổi nhằm phục vụ cho nhu cầu gửi trẻ của cư dân thuộc dự án và dân cư khu vực lân cận. Riêng dự án đầu tư xây dựng khu thể thao, gồm 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo 5 người đi kèm khối nhà 3 tầng phục vụ các nhu cầu sử dụng dịch vụ của cư dân như giải khát, các môn thể thao khác... Thời gian khởi công của các hạng mục này trong tháng 9/2018 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2019.

Tại cuộc họp, các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng, đơn vị Q.Liên Chiểu, lãnh đạo các sở, ngành, UBND 5 phường đã trực tiếp trao đổi với chủ đầu tư nhiều vấn đề liên quan để dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và các đối tượng khác trên địa bàn Q.Liên Chiểu sớm phát huy tác dụng để góp phần vào việc thực hiện chủ trương "4 an" của TP. Đà Nẵng.

Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP, đơn vị Q.Liên Chiểu đề nghị, để dự án nhanh chóng đi vào phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN, cũng như các đối tượng khác, chủ đầu tư cần có khảo sát, đánh giá nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng; tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá bằng cách gửi tài liệu về cho tất cả 147 tổ dân phố, CSKV và 21 tổ tự quản công nhân của 5 phường để thông tin đến người thụ hưởng biết rõ mục tiêu của dự án. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần chủ động làm việc với BQL, công đoàn các KCN&KCX, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng để có phương thức tuyên truyền hữu hiệu, trực tiếp nhất đến công nhân lao động.

Đề nghị UBND các phường, BQL Các KCN&KCX góp phần cùng chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đơn giản hóa các thủ tục xác nhận liên quan đến việc thuê, mua nhà ở xã hội nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đối tượng được thụ hưởng đảm bảo đúng pháp luật.

           Trọng Tâm

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...