Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Siết chặt cán bộ có nhà riêng vẫn thuê chung cư nhà nước

Qua kiểm tra thực tế, TP. Đà Nẵng phát hiện có tới 152 trường hợp cán bộ sở hữu nhiều tài sản nhà đất riêng vẫn đi thuê chung cư theo diện chính sách hỗ trợ.

Ngày 22/11,Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có văn bản giao Công an TP. Đà Nẵng chỉ đạo công an các quận, huyện, nơi có chung cư, nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu nhà nước đóng trên địa bàn, thường xuyên phối hợp với Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng và các đơn vị có liên quan để quản lý nhân, hộ khẩu, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu nhà nước.

UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện phối hợp với Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng định kỳ hàng năm và đột xuất kiểm tra tình hình thực hiện việc quản lý sử dụng chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, các đơn vị liên quan có biện pháp, chế tài mạnh đủ tính răn đe, xử lý cưỡng chế, xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm trong việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa, cơi nới chiếm dụng trái phép, không chấp hành các quy định về quản lý sử dụng chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước như ở không chính chủ, cho thuê, cho người không có tên thành viên trong Hợp đồng thuê ở nhờ, sang nhượng trái phép...

Đà Nẵng: Siết chặt cán bộ có nhà riêng vẫn thuê chung cư nhà nước - Hình 1

Đà Nẵng sẽ cưỡng chế đối với trường hợp vi phạm sử dụng chung cư nhà nước

Liên quan đến sự việc, mới đây, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản về việc ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, bố trí, sử dụng chung cư thuộc sở hữu nhà nước tại Công ty Quản lý nhà chung cư (nay là Trung tâm Quản lý và khai thác (QLKT) nhà Đà Nẵng và các đơn vị liên quan.

Thanh tra đã tiến hành làm việc với 1.324 trường hợp cán bộ đang được bố trí nhà chung cư thuộc sở hữu Nhà nước. Từ đó, phát hiện có 152 trường hợp hiện đang thuê chung cư sở hữu nhà ở, 56 trường hợp hiện đang thuê chung cư sở hữu từ 2 thửa đất trở lên, 20 trường hợp đang thuê chung cư có 1 hoặc nhiều thửa đất trên địa bàn Đà Nẵng.

Đáng nói là dù có tài sản nhà, đất nhưng 152 cán bộ này vẫn hưởng chính sách hỗ trợ nhà chung cư của Đà Nẵng.

Ngoài ra, Thanh tra TP. Đà Nẵng đã vạch ra nhiều vi phạm trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, ký hợp đồng để bố trí căn hộ chung cư, Trung tâm QLKT nhà Đà Nẵng. Đơn cử như, thực hiện thiếu các giấy tờ như hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn và thủ tục bốc thăm khi bố trí căn hộ đối với quyết định bố trí có từ 2 trường hợp cán bộ trở lên được bố trí thuê căn hộ cùng một khu chung cư là không đúng quy định của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Trung tâm QLKT nhà Đà Nẵng tự ý thực hiện chuyển đổi căn hộ và thu hồi căn hộ cũ theo đơn xin chuyển đổi của 132 trường hợp, bố trí không đúng theo quyết định ban đầu của UBND TP. Đà Nẵng.

Qua rà soát phát hiện có 25 trường hợp cán bộ nợ tiền thuê nhà trên 3 tháng nhưng không bị chấm dứt hợp đồng và đề nghị thu hồi căn hộ. Có 155 trường hợp không gia hạn thuê theo đúng quy định của bộ Xây dựng. Trung tâm QLKT nhà Đà Nẵng cũng không thực hiện việc chấm dứt hợp đồng, kiến nghị thu hồi căn hộ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với 98 trường hợp ở không đúng đối tượng và không ở thường xuyên.

Kết luận thanh tra cũng nêu ra có 61 trường hợp cho thuê căn hộ không có văn bản đồng ý của UBND TP. Đà Nẵng; 6 trường hợp thông 2 căn hộ với nhau; 3 trường hợp đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt cho mua đất làm nhà ở, nhưng Trung tâm QLKT nhà Đà Nẵng không báo cáo UBND TP để thu hồi căn hộ.

Hữu Văn

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.