Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Nông: Bất chấp lệnh cấm, cơ sở sản xuất hạt nhựa ngang nhiên hoạt động?

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để hoạt động do chưa chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất chuyên dùng…; thế nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp lệnh cấm của các cấp chính quyền?

 

Theo phản ánh của người dân, cơ sở sản xuất hạt nhựa do ông Nguyễn Đình Hiền làm chủ, nằm cách Quốc lộ 28 chừng 200m, tiếp giáp với nhiều hộ dân ở TDP 3 và TDP 5, P. Nghĩa Trung (thị xã Gia Nghĩa) với tổng diện tích khoảng hơn 2.000m2.

Trong đó, nhà xưởng được làm bằng tôn khá đơn giản với diện tích gần 300m2, cách đó chưa đầy 30m có 2 hồ chứa chất thải, diện tích khoảng 1.000m2, nhưng không có hệ thống xử lý.

Đắk Nông: Bất chấp lệnh cấm, cơ sở sản xuất hạt nhựa ngang nhiên hoạt động? - Hình 1

Cổng vào cơ sở chế biến hạt nhựa của ông Hiền luôn “kín mít”

Điều đáng nói, cơ sở của ông Hiền chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để hoạt động, do chưa chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất chuyên dùng… Thế nhưng, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động trong một thời gian khá dài (từ tháng 5/2018 đến tháng 10/2018) và sản xuất ra hơn 1,7 tấn hạt nhựa/ngày, bất chấp lệnh cấm của các cấp chính quyền địa phương?

Trước đó, vào ngày 5/10/2018, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa đã ký Quyết định số 889 xử phạt cơ sở sản xuất hạt nhựa này 2,5 triệu đồng vì lỗi không có cam kết bảo vệ môi trường và yêu cầu dời đi nơi khác. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cơ sở trên vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc dư luận.

Dù lệnh buộc di dời đã được ban ra nhưng trên thực tế, cơ sở chế biến hạt nhựa của ông Nguyễn Đình Hiền tuy cửa đóng then cài, nhưng “ống thải” với chiều cao khoảng hơn 20m nằm sát nhà dân, khói vẫn bốc lên nghi ngút.

Nhiều hộ dân sống giáp với cơ sở này cho biết: “Sau khi báo chí vào cuộc thì thấy cột khói ngừng thải khói được 2 - 3 ngày, rồi họ lại chạy máy bình thường và đến nay, họ đã chạy máy liên tục gần cả chục ngày rồi, mùi khói thải rất khó chịu”.

Đắk Nông: Bất chấp lệnh cấm, cơ sở sản xuất hạt nhựa ngang nhiên hoạt động? - Hình 2

Ống thải của cơ sở bốc khói dù đã có lệnh cấm hoạt động của cơ quan chức năng

Đem những bức xúc của người dân đến gặp đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết, đối với cơ sở chế biến hạt nhựa, do ông Nguyễn Đình Hiền làm chủ, đã vi phạm quy định về việc không có cam kết bảo vệ môi trường nhưng vẫn cho vận hành. Việc này, UBND thị xã Gia Nghĩa đã có quyết định xử phạt, đồng thời yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động và phải dời đi nơi khác.

“Đến thời điểm này, chưa nắm được thông tin cơ sở trên có tiếp tục hoạt động hay không, nếu kiểm tra và phát hiện cơ sở vẫn vận hành, sẽ xử lý buộc cơ sở phải di dời. Trong trường hợp vẫn cố tình làm và không dời đi, sẽ lập đoàn để cưỡng chế chứ không để như vậy được” - ông Nguyễn Văn Dũng khẳng định.

Hải Đăng

Tin mới

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Thừa Thiên Huế - Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ
Thừa Thiên Huế - Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra gần 1.000 trường hợp, phát hiện, lập biên bản 218 trường hợp vi phạm xe quá khổ, quá tải…

Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội
Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội

Được sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ngày 26/4, tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp - Việt tổ chức khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.

Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024
Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024

Ngành Y tế Bắc Ninh bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ; thường trực đảm bảo ANTT, phòng chống cháy, nổ; kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước đảm bảo an toàn. trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.