Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảm bảo an toàn cho hơn 4.000 người lao động tham gia bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 NMLD Dung Quất

Trong tháng 3/2024, Ban An toàn Môi trường Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phổ biến kiến thức về an toàn lao động, tổ chức tuyền truyền an ninh an toàn với hơn 4000 người lao động thuộc các nhà thầu tham gia Bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Kiểm soát an ninh nhà thầu tham gia làm việc trên công trường NMLD Dung Quất
Kiểm soát an ninh nhà thầu tham gia làm việc trên công trường Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Tuyên truyền an ninh an toàn

Kỳ bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất dự kiến thực hiện trong 48 ngày, từ ngày 15/3 đến ngày 1/5/2024. Trong kỳ bảo dưỡng tổng thể này, số lượng nhân sự tham gia thực sẽ khoảng hơn 4000 nhân sự, do đó toàn thể các nhân sự tham gia thực hiện công việc tại công trường Nhà máy Lọc dầu Dung Quất phải tham gia lớp học an toàn, tham gia các buổi tuyên truyền an ninh an toàn do Ban An toàn Môi trường BSR tổ chức thực hiện, trang bị đầy đủ kiến thức, phương tiện đảm bảo an ninh, an toàn tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đại diện Ban An toàn Môi trường BSR đã chia sẻ các tiêu chuẩn, quy định công tác lắp dựng giàn giáo; sử dụng thang lồng khi làm việc; sử dụng túi nâng vật tư; kiểm tra thiết bị dụng cụ trước khi làm việc… Trước khi sử dụng trong môi trường làm việc, các thiết bị phải được kiểm tra an toàn trước khi sử dụng là một bước quan trọng không thể bỏ qua. Các thiết bị phải được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng chúng hoạt động đúng cách và không gây ra nguy hiểm cho người sử dụng hay môi trường xung quanh.

Đặc biệt, Ban An toàn Môi trường BSR lưu ý đến với các nhà thầu tham gia TA5, khi tập kết giàn giáo phải đảm bảo điểm tập kết không gây cản trở đối với việc tiếp cận để vận hành thiết bị hoặc cản trở thiết bị PCCC, không cản trở lối tiếp cận bình chữa cháy xách tay, không che chắn các đầu phun nước làm mát, không che chắn đầu báo lửa…

Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn lao động đối với các nhà thầu đã giúp người lao động nắm rõ được thông tin, quy trình đảm bảo an toàn cho chính bản thân. 

Các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn nghề nghiệp

Để có thể giảm thiểu tai nạn nghề nghiệp, đảm bảo an toàn cho người lao động, trách nhiệm không chỉ thuộc về doanh nghiệp/công ty/đại diện các nhà thầu mà còn cần sự phối kết hợp của người lao động, cùng chung tay thực hiện hiệu quả. Vậy nên, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, có những quy định đặc thù trong thời gian TA5 để đảm bảo công tác an toàn và nâng cao năng suất lao động.

Người lao động trong công trường phải được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động: đồng phục, mũ, kính, giày, găng tay… Đối với những nơi đặc thù, người lao động phải có thên nút chống ồn, khẩu trang chống khí độc… Các máy móc thiết bị, vật tư trước khi đưa vào làm việc tại Nhà máy phải được kiểm tra kỹ lưỡng từ các bộ phận chuyên môn, đảm bảo các tính năng kỹ thuật, thời hạn sử dụng, đáp ứng đủ yêu cầu chất lượng và được dán tem thông hành trong Nhà máy.

Ngoài ra, BSR cũng yêu cầu tỷ lệ Giám sát viên/tổng số người lao động để đảm bảo an toàn và năng suất lao động.

Ban An toàn Môi trường BSR cũng đã trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, nhắc nhở người lao động sử dụng mỗi ngày. Bên cạnh đó, những khẩu hiệu/hình ảnh tuyên truyền về an toàn lao động trong thời gian TA5 cũng được gia tăng, nhắc nhở người lao động, triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình lao động. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng môi trường làm việc, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động và BSR cũng như các nhà thầu tham gia TA5. 

Với phương châm “An toàn là trên hết”, thời gian qua, BSR đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người lao động và nhà thầu tham gia TA5 tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đã tạo được tác phong làm việc chuyên nghiệp đối với người lao động, đem lại hiệu quả, nâng cao năng suất lao động cao.

Trang Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.