Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà máy lọc dầu Dung Quất duy trì vận hành 112% công suất dịp Tết Giáp Thìn

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành ở công suất tối ưu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xăng dầu, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đi lại vui xuân đón Tết của người dân cả nước.

NMLD Dung Quất đang vận hành ở công suất tối ưu, đáp ứng nhu cầu cao dịp cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang vận hành ở công suất tối ưu, đáp ứng nhu cầu cao dịp cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Ông Cao Tuấn Sĩ, Giám đốc Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết: Nhà máy đang vận hành ở mức 112% công suất thiết kế. Theo kế hoạch, trong tháng 2 năm nay, BSR sẽ sản xuất khoảng 618.000 tấn sản phẩm các loại, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để có thể vận hành ở công suất cao, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động đánh giá rủi ro, khả năng làm việc của thiết bị ở công suất cao, đánh giá các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo an toàn. Hiện tại các phân xưởng công nghệ chính của Nhà máy đã và đang hoạt động ở công suất cao như KTU lên 140%, CDU 114%, NHT 137%, CCR 112% và SRU2 110%. Bên cạnh đó, Công ty BSR cũng chú trọng và đảm bảo kế hoạch nhân sự cho vận hành sản xuất xuyên Tết. Người lao động BSR thể hiện trách nhiệm cao, ứng trực sản xuất, sẵn sàng ứng phó các tình huống khẩn cấp, đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục.

Trong năm 2024, với mục tiêu duy trì Nhà máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc nâng cao công suất chế biến, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm có giá trị cao như nhiên liệu phản lực Jet A1, Jet A1-K, xăng MOGAS 95, BSR tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá cơ hội chế biến thử nghiệm các loại dầu thô và nguyên liệu trung gian mới cùng với khai thác tối đa công suất cận biên các phân xưởng công nghệ của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Bên cạnh đó, công tác nhập dầu nguyên liệu cũng được chú trọng và đảm bảo đúng kế hoạch. Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng Ban Quản lý Cảng biển BSR cho biết: Thời tiết cuối tháng 1, đầu tháng 2 vùng biển vịnh Việt Thanh (Bình Sơn, Quảng Ngãi) tương đối ổn định, giúp công tác nhập dầu thô nguyên liệu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất được liên tục, đúng kế hoạch. Dự kiến, trong thời gian Tết Nguyên đán BSR sẽ nhập 3 chuyến dầu thô với khối lượng khoảng 1,5 triệu thùng dầu.

Khu xuất hàng bằng tàu biển và xe bồn vẫn hoạt động bình thường cả trong những ngày Tết. Những ngày cận Tết, công suất xuất hàng bằng đường bộ tăng cao hơn ngày thường khoảng 30%, đáp ứng nhu cầu của các thương nhân đầu mối, cung cấp nhu cầu thị trường. Khu xuất hàng bằng tàu biển cũng ghi nhận tăng đột biến số lượng tàu và trọng tải tàu vào nhận hàng.

Việc tăng công suất vận hành của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cũng như tăng lượng hàng xuất bán bằng đường biển và cả đường bộ; BSR đã và đang thực hiện nghiêm túc Công điện số 09/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới. Bên cạnh đó, các chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về cung ứng xăng dầu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã được BSR thực hiện đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Khu xuất hàng bằng đường bộ phục vụ xuyên Tết Nguyên đán
Khu xuất hàng bằng đường bộ phục vụ xuyên Tết Nguyên đán

Để đảm bảo an ninh cho toàn Nhà máy, các lực lượng chức năng đã lên kế hoạch gác, trực tại tất cả các điểm xung yếu của Nhà máy. Các lực lượng như công an tỉnh Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên tất cả các khu vực, gồm khu vực bên trong nhà máy và trên biển. Cùng với đó là tăng cường việc kiểm soát tại các cổng ra vào để đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà máy lọc dầu.

Công tác phòng cháy, chữa cháy cũng được rà soát, tăng cường kiểm tra kiểm soát. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành bao gồm 46 chiến sĩ, được đào tạo chuyên sâu về phòng cháy, chữa cháy và thực tập định kỳ. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy bán chuyên trách bao gồm 160 nhân sự, là các nhân viên vận hành tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, được đào tạo và thực tập cùng lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành.

Với khí thế và quyết tâm mới, Công ty BSR bước vào xuân Giáp Thìn với nhiều mục tiêu cụ thể, đảm bảo an toàn vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất liên tục, ổn định ở công suất cao; đáp ứng nhu cầu dân sinh, sản xuất của nền kinh tế.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.