Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảng bộ xã Nhân Quyền - Hải Dương: Phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Nhân Quyền Là một miền quê có truyền thống cách mạng, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên toàn xã trong suốt chặng đường xây dựng quê hương. Ngày 31/12/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký quyết định công nhận xã Nhân Quyền là một trong 4 xã đầu tiên của tỉnh đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Phát huy truyền thống cách mạng

Từ một Chi bộ với 05 đảng viên được thành lập ngày 11/07/1947  do đồng chí Bùi Đức Hòa làm Bí thư. Chi bộ Đảng ra đời  đã đánh dấu bước trưởng thành nhanh chóng của phong trào kháng chiến của xã. Chi bộ Đảng đã trực tiếp lĩnh hội  chủ trương của Đảng ủy cấp trên, các đảng viên là những hạt nhân lãnh đạo để xây dựng phong trào kháng chiến.

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp với phương châm “ Vừa kháng chiến vừa kiến quốc” Chi bộ Đảng đã lãnh đạo nhân dân tổ chức nhiều trận đánh lớn, nhỏ, phá 15 trận càn, diệt và làm bị thương 40 tên địch, thu 35 súng các loại, vận động nhân dân đóng góp 123,8 tấn thóc, 6 vạn đồng, 2 lạng vàng, 6 tạ đồng, 26.000 đồng  công trái phục vụ cho cuộc  kháng chiến lâu dài của dân tộc.

Sau năm 1954, hòa bình được lập lại ở miền Bắc, Chi bộ Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân bắt  tay vào hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục sản xuất phát triển kinh tế, tiến hành giảm tô cải cách ruộng đất, chia ruộng cho nông dân và đưa nhân dân vào con đường sản xuất tập thể.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ và nhân dân Nhân Quyền luôn luôn hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ và trách nhiệm của hậu phương lớn đối với tiền tuyến lớn, đảm bảo “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Nhân Quyền vẫn động viên 456 thanh niên lên đường tòng quân bảo vệ tổ quốc, đóng góp trên 4000 tấn lương thực; gần 300 tấn thực phẩm và nhiều nhu yếu phẩm khác  phục vụ chiến trường miền Nam lập nhiều thành tích xuất sắc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Quý Tiệp, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Bình Giang, trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và nhân dân xã Nhân Quyền
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Quý Tiệp, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Bình Giang, trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và nhân dân xã Nhân Quyền.

Tổng kết hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ  và bảo vệ biên giới phía Bắc và phía Tây Nam của Tổ quốc, xã Nhân Quyền có 12 mẹ được phong tặng danh hiệu bà Mẹ Việt Nam anh hùng,’ 129 liệt sỹ, 106 đồng chí thương binh, 34 đồng chí bệnh binh.  Nhân dân và cán bộ xã Nhân quyền được nhà nước phong tặng 330 Huân chương, 279 Huy chương các loại, 24 Bằng khen và Giấy khen cho các gia đình có công với nước.

Quyết tâm xây dựng Quê hương văn minh giàu đẹp

Trong thời kỳ thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta  khởi xướng, Đảng bộ xã Nhân Quyền đã biết vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt luật pháp của nhà nước, pháp huy quyền làm chủ của nhân dân trong lãnh đạo và phát triển Kinh tế- Văn hóa – Xã hội. Do vậy tình hình chính trị của xã luôn được ổn định, công tác quốc phòng , an ninh được giữ vững, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Với những kết quả đạt được, năm 2007 nhân dân và cán bộ xã Nhân Quyền đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Năm 2011, thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Nhân quyền là một trong 5 xã được huyện chọn chỉ đạo điểm về xây dựng nông thôn mới đầu tiên, giai đoạn 2011 – 2015. Sau một thời gian tổ chức, thực hiện, ngày 31/12/2014,  Nhân  Quyền là một trong 13 xã đầu tiên của tỉnh Hải Dương được Chủ tịch UBND tỉnh Hải  Dương ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, giai đoạn 2011 – 2015.

Với những thành tích nổi bật trong kháng chiến và thực hiện công cuộc đổi mới, nên cũng trong năm 2014 nhân dân và cán bộ xã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì, ngày 16/2/2015, Nhân dân và cán bộ xã Nhân Quyền vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và chúc Tết,  tháng 12/2015 tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong phong trào xây dựng Nông thôn mới kèm theo 1 công trình phúc lợi  trị giá một tỷ đồng. Năm 2015, Nhân Quyền tiếp tục được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Năm 2016, Nhân Quyền được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhất khối phường xã, thị trấn.

Phát huy những kết quả đạt được Nhân Quyền tiếp tục được cấp trên quan tâm chỉ đạo làm điểm xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2018 -2020. Với nhận thức và trách nhiệm của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy, cấp ủy, chính quyền xã đã chủ động xây dựng kế hoạch đề ra các mục tiêu, giải pháp vận dụng vào điều kiện thực tế của địa phương, tổ chức nhiều  hội nghị để triển khai thực hiện xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Với sự  chỉ đạo tích cực và phấn đấu không mệt mỏi đến cuối năm 2019, xã đã hoàn thành18 tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Bình Giang. Không dừng lại ở đó BCH Đảng bộ xã Nhân Quyền luôn xác định việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc.

Từ nhận thức đó cùng với sự đồng thuận của nhân dân và cả hệ thống chính trị đã tích cực triển khai thực hiện đến cuối năm 2021, Nhân quyền đã hoàn thành  các tiêu chí về xây dựng  Nông thôn mới kiểu mẫu. Ngày 31/12/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký Quyết định công nhận xã Nhân Quyền là một trong 4 xã đầu tiên của tỉnh Hải Dương đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

Trên cơ sở những kết quả và thành tích  nổi bật đã đạt được trong những năm qua, ngày 09/5/2022 nhân dân và cán bộ xã  Nhân Quyền đã vinh dự được  Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất.

Xứng đáng và tự hào với những thành tích, danh hiệu được trao tặng

Ngày 10/07/2022,  Đảng bộ và nhân dân xã Nhân Quyền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ xã Nhân Quyền (11/07/1947 - 11/07/2022 ), đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, danh hiệu xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước ghi nhận động viên sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của nhân dân và Đảng bộ xã trong suốt quá trình xây dựng quê hương đổi mới.

Kế thừa truyền thống đoàn kết, sáng tạo và khí phách anh hùng của các thế hệ cha ông trong kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân Nhân Quyền  phấn  đấu vượt qua khó khăn đưa quê hương vững bước đi lên,

Ngày hôm nay có thể  khẳng định rằng, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như quốc phòng và an ninh, Đảng bộ và nhân dân Nhân Quyền đã đạt được  những thành quả hết sức quan trọng và rất đáng tự hào.

Để tiếp tục phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin  yêu và mong đợi của nhân dân, Đảng bộ Nhân Quyền không ngừng phát huy truyền thống cách mạng khai thác mọi nguồn lực và tiềm năng thế mạnh, tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, từng bước hoàn thiện và giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu những năm tới đạt danh hiệu xã Anh hùng thời kỳ đổi mới.

 Tuấn Minh

Bài liên quan

Tin mới

Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh
Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh

Cục Thuế Quảng Ninh vừa công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc NSNN đến 30/4/2024 với số tiền hơn 2.661,9 tỷ đồng.

Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

55 bức tranh của họa sĩ Việt kiều Thái Lan Đào Trọng Lý sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được trưng bày tại triển lãm ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ nay đến ngày 22/5 

Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"
Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"

Tại TP Hạ Long, hoạt động khai thác hải sản đã và đang tạo nên những cú hích phát triển kinh tế biển mạnh mẽ, bền vững. Tuy nhiên vẫn còn một số tàu "3 không"- (không đăng ký, không đăng kiểm, không cấp phép), không đảm bảo nhiều điều kiện ra khơi, ảnh hưởng đến việc bị gán "thẻ vàng" IUU (khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định).

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; xác định đúng đắn những chủ trương, định hướng và các quyết sách lớn bảo đảm thực hiện thành công sự nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện và đồng bộ, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt
Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt

Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT-TT Công an huyện Vân Đồn đã phối hợp bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt.

Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An
Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành, thị; lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.