Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lý do ông Park vẫn chưa thể có "cầu thủ triệu đô"

Vì rắc rối do thủ tục nhập tịch nên Park Hang-seo vẫn chưa thể có thủ môn Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn không ít lần thổ lộ mơ ước được khoác áo ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng rất muốn có 1 thủ môn chất lượng như Filip Nguyễn để chinh phục tấm vé dự World Cup cùng “Rồng vàng”.

Filip Nguyễn đã thể hiện thi đấu cho ĐT Việt Nam bằng hành động cụ thể. Theo đó, từ năm ngoái, thông qua bố đẻ, thủ môn 27 tuổi đã nộp hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch Việt NamFilip Nguyễn chưa thể nhập tịch Việt Nam

Theo quy định, người nhập tịch phải hội đủ những điều kiện sau: Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam; tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tôn trọng truyền thống, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam; biết tiếng Việt đủ để hòa nhập vào cộng đồng Việt Nam; đã thường trú ở Việt Nam từ 5 năm trở lên tính đến thời điểm xin nhập quốc tịch Việt Nam và có khả năng bảo đảm cuộc sống tại Việt Nam.

Filip Nguyễn là Việt kiều CH Czech. Anh có bố là người Hải Phòng và mẹ là người CH Czech. Cả gia đình Filip Nguyễn đã chọn quốc tịch CH Czech từ khi thủ môn 27 tuổi chào đời và chưa từng trở lại Việt Nam sinh sống nên không có thẻ cư trú ở địa phương nào.

Quy định thường trú ở Việt Nam là điều kiện bắt buộc để được nhập tịch. Đây là điều kiện quá khó với Filip Nguyễn vì thủ môn hiện khoác áo CLB Liberec Slovan không có thẻ thường trú ở địa phương nào tại Việt Nam. Đây là lý do vì sao Filip Nguyễn nộp đơn từ năm ngoái nhưng vẫn chưa thể nhập tịch.

Filip Nguyễn hiện là trụ cột của Liberec Slovan. Thủ môn Việt kiều này từng được định giá hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên, gió biến động thị trường và khó khăn tài chính nên giá hiện tại của Filip Nguyễn giảm xuống còn hơn 800 nghìn USD.

D.V

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.