Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long vào siêu thị

Tại hội nghị “Tổng kết chương trình Hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra ngày 11/3 tại Bến Tre, đại diện Tập đoàn Central Retail đã được trao các thỏa thuận hợp tác kết nối với các doanh nghiệp trong vùng.

Theo thống kê, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐB SCL) là vùng sản xuất lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước. Đóng góp khoảng 95% lượng gạo, gần 65% lượng thủy sản nuôi trồng và gần 70% các loại trái cây xuất khẩu. Sinh kế của đa số người dân trong vùng phần lớn gắn bó mật thiết với khu vườn, mảnh ruộng, dòng sông quanh nhà và hiệu quả mang lại từ sản xuất nông nghiệp. Tuy vậy không phải lúc nào những sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trong vùng cũng được tiêu thụ thuận lợi. Điển hình là vào tháng 2 vừa qua, trái cam sành của người nông dân tại tỉnh Vĩnh Long khi vào rộ vụ thu hoạch bị rớt giá.

Chính vì vậy, thời gian qua, thông qua các hội nghị kết nối, chương trình hợp tác giữa các địa phương trong vùng với các tỉnh, thành phố như TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc, rất nhiều hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác đã được nhà bán lẻ và doanh nghiệp ký kết với nhau.

Các hợp tác thương mại và thỏa thuận hợp tác đã được đại diện Central Retail ký kết với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Các hợp tác thương mại và thỏa thuận hợp tác đã được đại diện Central Retail ký kết với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Vào ngày 10/3/2023, đại diện Tập đoàn Central Retail đã trực tiếp ký kết 01 hợp đồng thương mại chính thức với Công ty Cổ phần VinaGreenco (Vĩnh Long) để đưa các loại trái cây đặc sản như bưởi hồng da xanh, bưởi năm roi vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ của Central Retail.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa, Central Retail cũng ký kết thêm 6 thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp, hợp tác xã của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: Hợp tác xã Trái cây sinh học OCOP (Hậu Giang), Hợp tác xã Vĩnh Kim (Tiền Giang), Hợp tác xã chôm chôm Bình Hòa Phước (Vĩnh Long), Hợp tác xã Rau Củ Quả Tân Bình (Vĩnh Long), Hợp tác xã nông sản hữu cơ Samaki (Sóc Trăng), Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Tài (Long An). Đây là cơ sở để Central Retail đẩy mạnh việc tiêu thụ cũng như quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây, nông sản từ các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác trên được thực hiện tại buổi "Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long", diễn ra ngay trước thềm hội nghị “Tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long”.

Theo Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail - Nguyễn Thị Bích Vân, Central Retail luôn đồng hành cùng người nông dân và các hợp tác xã trong việc đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho các mặt hàng trái cây, nông sản các loại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tiêu biểu như Phối hợp tổ chức “Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long năm 2022”; Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022,…

ssssssss
Đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long vào siêu thị.

Dự kiến, tháng 6/2023 tới đây, Central Retail sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức sự kiện thường niên “Tôn vinh trái cây nhiệt đới - Dịp mùng 5/5”, qua đó đẩy mạnh hơn nữa quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại cho các loại trái cây đặc sản của Tiền Giang, vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như sản phẩm trái cây Việt Nam nói chung.

“Thông qua những hoạt động ký kết như vậy, các loại nông sản trong vùng như xoài, rau củ, sầu riêng, chôm chôm… đã được nhà bán lẻ cam kết tiêu thụ. Điều đặc biệt, nhà bán lẻ không chỉ đảm bảo đầu ra cho doanh nghiệp, hợp tác xã trong vùng mà còn hướng dẫn người nông dân tham gia sản xuất theo thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó giúp hàng nông sản tăng sức cạnh tranh và có chỗ đứng”, đánh giá của các địa phương cho hay.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.