Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không quản ngại mưa gió, Đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP. Hà Nội chuẩn bị các suất ăn gửi tới các lực lượng chống dịch

Để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh đã có rất nhiều các mô hình hay, cách làm sáng tạo được các bạn Đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP. Hà Nội triển khai góp phần là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh tới các lực lượng đang ngày đêm chống dịch.

Một trong số đó là việc tự tay chuẩn bị các suất ăn đêm để gửi tới các chốt kiểm soát y tế và lực lượng đang tham gia phòng chống dịch trên địa bàn xã, của Đoàn Thanh niên xã Trạch Mỹ Lộc, Huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội là một điển hình. Với họ, những bữa cơm đầm ấm mang hương vị gia đình là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh tới các lực lượng đang ngày đêm chống dịch.

các suất ăn gửi tới các lực lượng tham gia phòng chống dịch
Các suất ăn gửi tới các lực lượng tham gia phòng chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn xuất hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng. Thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ lúc 00 giờ, ngày 8/8/2021.

Những ngày qua, được sự chung tay giúp sức của các tập thể và cá nhân trong việc ủng hộ về nguồn kinh phí, các đồng chí cán bộ, Đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, trên địa bàn xã đã tự tay chuẩn bị các xuất ăn đêm gửi tặng các chốt kiểm soát y tế và các lực lượng đang tham gia phòng chống dịch trên địa bàn xã. Những suất đồ ăn nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh đã tiếp thêm sức cho các lực lượng không quản ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP. Hà Nội chuẩn bị các suất ăn gửi tới các lực lượng tham gia phòng chống dịch
Đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP. Hà Nội chuẩn bị các suất ăn gửi tới các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Đều đặn cứ 17h chiều hàng ngày các bạn đoàn viên, Tình nguyện viên lại luân phiên có mặt tại gian bếp, mỗi người một việc chuẩn bị cho những suất ăn đêm gửi tặng các chốt. Dù không được tập trung quá 5 người nhưng cũng đủ lực lượng để nấu những suất đồ ăn ngon cho các cán bộ, chiến sĩ, những người đang thực hiện nhiệm vụ tại 6 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn xã. Đi sâu vào trong bếp, những chiếc “chảo lửa” nóng hầm hập, các đầu bếp nghiệp dư tại đây vẫn liên tục xào, chiên, nấu các món ăn để “tiếp tế” cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch.

Mỗi ngày các bạn đoàn viên thanh niên lại tận tay mang những món đồ ăn gửi các chốt kiểm soát y tế và lực lượng tuyến đầu
Mỗi ngày các bạn đoàn viên thanh niên lại tận tay mang những món đồ ăn gửi các chốt kiểm soát y tế và lực lượng tuyến đầu.

Không quản ngại mưa gió, 22h mỗi ngày các bạn đoàn viên thanh niên lại tận tay mang những món đồ ăn đã chuẩn bị gửi tặng các chốt kiểm soát y tế và lực lượng tuyến đầu đang tham gia phòng chống dịch.

Đồng chí Khuất Thu Hằng- Bí thư chi đoàn thôn Thuần Mỹ cho biết: “Tối nay bếp ăn của Đoàn xã có món xôi gà gửi tặng các chốt và các lực lượng tham gia phòng chống dịch trên địa bàn xã. Việc nấu các xuất ăn đêm là khá vất vả nhưng tất cả đoàn viên, thanh niên tham gia ai cũng vui vẻ, đồng lòng và có mặt rất sớm để làm việc. Được góp một phần nhỏ chuẩn bị hậu cần cho những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch yên tâm làm nhiệm vụ, em cảm thấy rất vui”.

Đồng chí, Hà Thị Lý - Bí thư chi Đoàn Thôn Tuy Lộc cho biết: “Có những hôm gần 00h ngày hôm sau mới hoàn thành việc giao xuất ăn đêm đến các chốt và lực lượng tham gia phòng chống dịch, rồi mới trở về nhà. Vất vả là như vậy nhưng lại cảm thấy rất vui vì mình đã góp được một phần công sức của bản thân vào một việc mang tính nhân văn cao cả.

Theo ý kiến chia sẻ của Đồng chí Khuất Đình Đức – Bí thư Đoàn xã. “Phát huy tình thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn thanh niên xã Trạch Mỹ Lộc đã triển khai nấu các xuất ăn đêm để gửi tới các chốt kiểm soát y tế và lực lượng tham gia phòng chống dịch. Để đảm bảo về mặt dinh dưỡng các bạn đoàn viên thanh niên và lực lượng tình nguyện viên thường bố trí các món ăn thay đổi theo ngày, các lực lượng tham gia được phân công một cách cẩn thận, đảm bảo tối đa về công tác phòng chống dịch bệnh. Kinh phí  để nấu các xuất ăn đêm này tất cả đều tới từ nguồn xã hội hóa trong nhân dân, đến nay Đoàn xã đã nhận được ủng hộ trên 15 triệu đồng tiền mặt và hiện vật cho hoạt động này. Dự kiến đoàn xã sẽ duy trì hoạt động này từ nay cho hết đợt giãn cách lần thứ 2 trên địa bàn thành phố.”

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều tình huống phát sinh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả và kịp thời ứng phó với những diễn biến của dịch Covid-19, đòi hỏi huy động cả hệ thống chính trị các cấp từ Trung ương đến địa phương tham gia phòng, chống dịch. Việc nấu các xuất ăn đêm gửi tặng các chốt kiểm soát y tế và lực lượng tham gia phòng chống dịch trên địa bàn xã của đoàn thanh niên xã Trạch mỹ Lộc chắc chắn sẽ là nguồn động viên lớn lao gửi tới các thành viên đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sự bình yên cho nhân dân.

Một số hình ảnh đẹp của hoạt động lần này:

cho nhân dân
cho nhân dân
cho nhân dân
cho nhân dân
cho nhân dân

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị Quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.