Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ FDI đang chiếm lĩnh thị trường

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, trong số đó có 17 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Như vậy, bảo hiểm nhân thọ Việt đang phải tham gia "cuộc chơi" của những nhân tố ngoại.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ FDI đã tung ra các sản phẩm mới mang dấu ấn của từng công ty. Hồi cuối tháng 8, Sun Life Việt Nam tung ra thị trường sản phẩm “SUN - Hưu trí thanh nhàn”. Đây được coi là sản phẩm có tính đặc thù của Sun Life, bởi đây là công ty bảo hiểm có thế mạnh trong các chương trình hưu trí tự nguyện. Tính đến ngày 31/7/2018, tổng tài sản quản lý Quỹ hưu trí Sun Life Việt Nam lên đến gần 1.300 tỷ đồng và đang phục vụ hơn 60 doanh nghiệp, với gần 30.000 người lao động.

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ FDI đang chiếm lĩnh thị trường - Hình 1

Ảnh minh họa

Trong khi đó, đại gia đến từ Italia, Generali Việt Nam lại muốn chứng tỏ sức mạnh ở mảng sản phẩm đặc thù cho việc bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm mới mà công ty này tung ra trong tháng 9/2018 mới đây - bảo hiểm ung thư “VITA - Lá chắn vàng” - nhắm đến khả năng bảo vệ vượt trội, bảo hiểm trước tất cả các loại bệnh ung thư và được hoàn lại 100% phí nếu không mắc bệnh. Đây là quyền lợi độc đáo duy nhất hiện có trên thị trường.

Cũng trong tháng 9/2018, một đại gia đến từ Mỹ là BIDV MetLife cũng tung ra thị trường một sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới, đó là sản phẩm “Quà tặng hạnh phúc”. Sản phẩm được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Bên cạnh việc bảo vệ tài chính, “Quà tặng hạnh phúc” là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung đầu tiên ở Việt Nam tích hợp bảo vệ trước 5 bệnh nan y phổ biến gồm: ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy gan và suy thận.

Ngoài những công ty mới tung ra sản phẩm mới, thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn còn nhiều ẩn số từ các doanh nghiệp FDI, bởi một số doanh nghiệp mang thương hiệu mới, nhưng là “hóa thân” từ cái tên đã rất am hiểu thị trường Việt Nam nhiều năm qua.

Gương mặt đáng chú ý nhất là Mirae Asset Prévoir, một chiến binh vừa mới vừa cũ của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Thương hiệu Mirae Asset Prévoir tuy mới trình làng từ giữa năm 2018, nhưng một trong hai đối tác tại liên doanh này - Prévoir là một gương mặt khá thân thuộc của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, với chiến lược bán bảo hiểm qua hệ thống bưu điện được thực hiện trong nhiều năm qua.

Ông Khamsaya Soukhavong, Tổng giám đốc Mirae Asset Prévoir cho biết, cùng với đối tác chiến lược Mirae Asset Life, Công ty sẽ tăng cường tận dụng các lợi thế cạnh tranh về công nghệ, sáng kiến, mạng lưới, chuyên môn và kinh nghiệm hoạt động bancassurance của đối tác này để đạt được mục tiêu dài hạn.

Nếu Mirae Asset Prévoir được hình thành bằng một thương vụ hợp tác liên doanh, thì cái tên Aviva Việt Nam lại là cái tên vừa cũ vừa mới thông qua một thương vụ rút vốn. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam cũng có thể coi là một ẩn số sau khi một bên trong liên doanh là Ngân hàng VietinBank rút vốn khỏi liên doanh VietinBank Aviva cách đây 1 năm.  Sau khi VietinBank rút vốn, Aviva Việt Nam thậm chí chứng tỏ những tham vọng lớn hơn khi đầu tư tăng vốn lên gấp đôi, qua đó nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.