Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp đổi tên, dân khốn khổ vì 'sổ đỏ bị om' ?

Mới đây hàng chục khách hàng mua đất nền của dự án Gold Hill tiếp tục tìm đến Công ty Long Kim Phát để yêu cầu công ty bàn giao sổ đỏ vì 2 năm sau nhiều lần xin gia hạn, khách hàng vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do Công ty cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát (gọi tắt Công ty Long Kim Phát) tại địa chỉ 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM làm chủ đầu tư thông qua Công ty cổ phần Địa ốc Kim Phát bán ra thị trường. Tuy nhiên khách hàng đã đóng đầy đủ tiền nhưng hơn 2 năm nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ.Doanh nghiệp đổi tên, dân khốn khổ vì 'sổ đỏ bị om' ? - Hình 1

Khách hàng liên tục tìm đến chủ đầu tư đòi quyền sử dụng đất. (Ảnh Sơn Sơn)

Theo các khách hàng, trước đó chủ đầu tư đã nhiều lần xin gia hạn, mong khách hàng thông cảm việc chậm trễ giao sổ hồng do vướng mắc về giấy tờ, nhưng sau nhiều lần hứa hẹn đến hiện tại khách hàng vẫn chưa nhận được sổ đỏ như những gì công ty hứa.

Ông Vũ Thái Sơn, đại diện Công ty Long Kim Phát, cho biết do công ty đang làm thủ tục đổi tên nên việc ký kết sang tên sổ đỏ cho khách hàng không thể thực hiện ngay được. Do đó phải khi cập nhật tên mới thì mới có thể cấp sổ đỏ cho khách hàng.

"Hiện nay toàn bộ sổ đỏ đã được cấp cho Công ty Long Kim Phát. Tuy nhiên do công ty đổi tên, theo quy định phải cập nhật tên mới vào sổ đỏ mới có thể đăng ký công chứng sang tên cho khách hàng được”, ông Sơn cho hay.
Không thỏa mãn trước câu trả lời này, nhiều khác hàng đặt nghi vấn : Dự án Gold Hill đã triển khai từ lâu, đến nay đã chậm giao sổ đỏ hơn 2 năm so với cam kết trong hợp đồng tại sao công ty lại chọn thời điểm này để làm thủ tục đổi tên?. Hơn nữa, thủ tục đổi tên cũng không phải quá khó và quá lâu. Khi khách hàng yêu cầu xem sổ đỏ thì công ty lấy lý do đã nộp cho Sở Tài nguyên và Môi trường nên không cung cấp.

Không chỉ có vậy, trước đó nhiều khách hàng phát hi“Chúng tôi mua đất tại dự án này, vừa bị công ty môi giới nâng khống giá bán, nay lại bị chủ đầu tư chây ì trong việc cấp sổ đỏ. Thế mà họ cứ nói nhẹ như không, cứ "mong khách hàng thông cảm" trong khi cả năm qua, họ chẳng có lấy một lần tự chủ động liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi bị lừa một lần, nhưng vẫn tiếp tục theo hết hợp đồng vì tin vào uy tín của chủ đầu tư, nhưng nay đến chủ đầu tư cũng thất tín luôn”, một khách hàng nói.

Trong buổi làm việc trước đó, các khách hàng cũng khá ngạc nhiên khi được biết Công ty cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát đã đổi tên thành Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh.

“Chúng tôi đang rất lo lắng không biết có thực sự chủ đầu tư đã nộp sổ đỏ cho Sở Tài nguyên và Môi trường thật hay là đang cầm cố tại ngân hàng để chiếm dụng vốn của khách hàng như các dự án khác nên cứ lần lữa mãi", chị Hồng, một khách hàng mua đất tại dự án lo lắng nói.

Hải Đăng

Tin mới

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.