Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động, các doanh nghiệp đã bắt tay vào đẩy mạnh SXKD với quyết tâm hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam chuyên về thức ăn chăn nuôi, con giống với 6 nhà máy tại các tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Long An, Bình Thuận, Bình Định và hơn 300 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm cùng hệ thống hơn 20 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến sẵn mang thương hiệu Japfa Best, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay những ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, các hoạt động phòng chống dịch tại nhà máy, văn phòng, trang trại, cửa hàng của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) đã nâng lên mức cao hơn so với thời điểm trước tết.

đẩy mạnh SXKD với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra và thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện các DN đẩy mạnh SXKD với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra và thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, công ty thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn tại nơi làm việc; tăng cường tuyên truyền thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) của Bộ Y tế; thực hiện phun sát khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà máy; tạm dừng hoạt động chấm công bằng vân tay, hạn chế tối đa việc sử dụng các dụng cụ chung; triển khai công việc bằng họp online.

Hiện, doanh nghiệp đang có 5 lao động kỹ thuật là người nước ngoài làm việc tại tỉnh. Trong suốt thời gian nghỉ tết, số lao động này đều ở lại các trang trại chăn nuôi, không ra ngoài tỉnh nên theo văn bản hướng dẫn của Ban quản lý các KCN, số lao động này vẫn được phép trở lại làm việc bình thường.

Tuy nhiên, ngay trong ngày làm việc đầu tiên, công ty đã yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các quy định phòng chống dịch theo quy định; động viên người lao động tập trung đẩy mạnh SXKD; hoàn thiện quy trình khép kín chuỗi giá trị thức ăn chăn nuôi- trang trại- thực phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt an toàn, chất lượng cao của người tiêu dùng; tăng công suất nhà máy sản xuất thức ăn tại Vĩnh Phúc và tìm kiếm các địa điểm mới để xây dựng thêm các nhà máy.

Phấn đấu năm 2021, công ty đạt hơn 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi và đạt 2 triệu tấn vào năm 2024, vươn lên vị trí thứ hai trên thị trường, đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bệnh dịch Tả lợn châu Phi, công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam vẫn đạt sản lượng 1,1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi, tăng trưởng hơn 20% so với năm 2019.

Trong năm, công ty đã đẩy mạnh đầu tư và khánh thành nhiều dự án quan trọng như: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại và công nghệ cao tại tỉnh Bình Định, vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng, công suất thiết kế 180.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm; khởi công xây dựng trang trại lợn thịt ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Bình Phước, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, quy mô chăn nuôi 48.000 con lợn thịt, dự kiến cung ứng hơn 14.000 tấn thịt lợn/năm; ra mắt dự án thức ăn chăn nuôi thủy sản.

Những ngày này, Công ty TNHH Vitto Vĩnh Phúc (KCN Tam Dương II) đã chủ động xây dựng phương án SXKD thích ứng với tình hình mới tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa SXKD hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Năm 2020, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, song, với sự linh hoạt, nhạy bén trong SXKD, công ty đã sản xuất, tiêu thụ trên 11,7 triệu m2 gạch, doanh thu đạt 1.180 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 45 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2019; tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 740 lao động với mức lương bình quân 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Phát huy kết quả đạt được, ngay từ đầu năm 2021, cùng với hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo quy định, công ty đã đẩy mạnh các phong trào nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tập trung nghiên cứu thị trường, đổi mới công nghệ tạo ra các dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp; đẩy mạnh công tác tiếp thị, mở rộng các đại lý bán hàng ở các tỉnh, thành trong cả nước. Phấn đấu năm 2021, công ty đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng; đưa ra thị trường 15 triệu m2 gạch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong tình hình mới, để thực hiện tốt “mục tiêu kép”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức các cuộc họp trên tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc với nhiều biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ được triển khai.

Tại thông báo số 31 ngày 2/2/2021, UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các cấp luôn chủ động phòng dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Ban Thường vụ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Thành lập các bộ phận kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp trong KCN, các doanh nghiệp nước ngoài thực hiện quy trình các bước trước trong và sau khi vào, ra khỏi cơ quan, thực hiện việc giãn cách, khử khuẩn đảm bảo môi trường thông thoáng tại các nơi làm việc, chấp hành nghiêm việc khai báo y tế và khai báo liên quan chống dịch.

Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố chủ động, quyết liệt trong việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch.

Mở rộng tín dụng trong các lĩnh vực SXKD, đặc biệt là ưu tiên các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…, tạo động lực cho các doanh nghiệp đẩy mạnh SXKD, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH của tỉnh.

Mai Liên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.