Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hơn 85% khách đến bằng đường hàng không đạt 9,1 triệu lượt, tăng 22,7%. Đây là yếu tố nền tảng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ sân bay.

Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài (HOSE: NCS) – đơn vị cung cấp suất ăn cho các hãng bay tại khu vực phía Bắc – ghi nhận doanh thu quý II/2025 đạt 206 tỷ đồng tăng 21% so với cùng kỳ. Mảng cung cấp suất ăn, bao gồm các sản phẩm như đồ ăn nóng, trà sữa… đóng góp 171,6 tỷ đồng chiếm 83% tổng doanh thu.

Lợi nhuận sau thuế đạt gần 15,9 tỷ đồng, tăng 31% so với quý II/2024. Theo đại diện NCS, sự tăng trưởng đến từ lưu lượng chuyến bay quốc tế và nội địa gia tăng trong mùa cao điểm du lịch, cùng với việc công ty mở rộng dịch vụ suất ăn cho các hội nghị, sự kiện lớn.

Chiến lược kiểm soát chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng giúp biên lợi nhuận gộp được cải thiện rõ rệt. Lũy kế 6 tháng, NCS đạt 33,4 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 23% so với cùng kỳ, với đóng góp quan trọng từ công ty mẹ – Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

TL.T (t/h)