Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đón 950 công dân Việt Nam về nước

4 Chuyến bay đưa khoảng 950 công dân Việt Nam về nước tại các sân bay Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ

Công dân Việt Nam chuẩn bị lên máy bay về nướcCông dân Việt Nam chuẩn bị lên máy bay về nước

Trong hai ngày 10-11/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nga đưa hơn 280 công dân Việt Nam về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, du học sinh tốt nghiệp không có nơi lưu trú do trường học, ký túc xá đóng cửa và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân di chuyển đến sân bay, cử cán bộ tới sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu, Châu Mỹ và Châu Phi; Cơ quan chức năng trong nước; Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan của sở tại tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam về nước. Hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến sân bay ở Paris. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Tất cả hành khách đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Trước đó, tối 10-11, chuyến bay của hãng Hàng không Qatar Airways đưa gần 50 công dân Việt Nam từ Mozambique và Na Uy quá cảnh tại Qatar về nước đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cũng trong tối 10-11, chuyến bay của Vietnam Airlines đã đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Úc về nước an toàn tại sân bay quốc tế Cần Thơ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến việc đi lại tại Úc gặp nhiều khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển tới điểm tập trung tại hai sân bay ở Sydney và Melbourne (Úc). Đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân được nhanh chóng và an toàn.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.