Quá trình thực hiện nhiệm vụ, phát hiện 1 người phụ nữ điều khiển chiếc xe máy Honda Wave Alpha màu đỏ phía trước có kẹp 1 cái giỏ màu xanh lam đi từ hướng ấp Búng Lớn về ấp Tắc Trúc có biểu hiệu nghi vấn vi phạm pháp luật nên Tổ công tác đã yêu cầu người phụ nữ dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, người phụ nữ khai tên: Huỳnh Thị Huyền, sinh năm: 1992, thường trú: 42/11 Tân Phú, Mỹ Quý, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang (hiện tại sinh sống tại ấp Tắc Trúc, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Đối tượng Huỳnh Thị Huyền (đứng giữa) cùng số tang vật
Đối tượng Huỳnh Thị Huyền (đứng giữa) cùng số tang vật

Kiểm tra chiếc giỏ màu xanh lam, phát hiện bên trong có chứa 3 bọc nilon màu đen: Trong đó 1 bọc chứa 100 bao thuốc lá hiệu HERO, 1 bọc chứa 90 bao thuốc lá hiệu JET, 01 bọc chứa 70 bao thuốc lá hiệu SUNDAYS ORIGINALS và 30 bao thuốc lá hiệu Ram; tổng số thuốc lá là 290 bao thuốc lá điếu các loại. Trị giá hàng hóa khoảng 4.000.000đ (Bốn triệu đồng).

Qua điều tra ban đầu, đối tượng Huyền khai nhận: Ngày 21/6, một người đàn ông (không rõ tên tuổi, địa chỉ do người đàn ông đeo khẩu trang cố giấu mặt) gặp Huyền (do được người quen của Huyền giới thiệu) để thỏa thuận vận chuyển thuốc lá, do hoàn cảnh khó khăn nên Huyền đã đồng ý vận chuyển thuốc lá cho người đàn ông với số tiền công là 100.000 đồng/1 lần vận chuyển.

Theo địa điểm hẹn sẵn, Huyền điều khiển xe Honda từ nhà cha nuôi (HKTT: ấp Tắc Trúc, xã Nhơn Hội) lại khu vực đằng sau trường Tiểu học B Nhơn Hội để lấy thuốc lá, khi tới nơi thì thấy 1 người đàn ông đeo khẩu trang (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) đưa cho Huyền 3 bọc nilon màu đen bên trong có chứa các bao thuốc lá điếu các loại, Huyền nhận số bọc nilon màu đen bỏ vào giỏ màu xanh lam để trước xe Honda và chạy về ấp Tắc Trúc, ra ngoài đường cộ vắng để giao cho người đàn ông. Khi đi tới Trường Tiểu học B Nhơn Hội thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, tổ công tác đã tiến hành đưa người, phương tiện và tang vật về đồn Biên phòng Nhơn Hội để tiếp tục điều tra.

Tuấn Kiệt