Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Liệu có khuất tất trong dự án đường trục 16 khi đường làm xong đã lâu, vỉa hè còn bỏ ngỏ?

Công trình Đường trục 16 nối đường tỉnh 768 với đường Đồng Khởi đã từng được phản ánh thi công chậm chạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân, mới đây khi trở lại con đường này, người ta lại giật mình khi thấy con đường đẹp đẽ nhưng lại không có vỉa hè dành cho người đi bộ, phần đường đáng lý được dành làm vỉa hè này chỉ được đơn vị thi công đổ đất đá, cỏ dại mọc um sùm, chính vì vậy, một số người dân đã tận dụng quây kín tôn để rào chắn lấn chiếm làm đất canh tác…

Từng bị phản ánh thi công mất an toàn

Được biết, công trình nâng cấp nhựa hóa tuyến đường trục 16, giai đoạn 2 đã được UBND huyện Vĩnh Cửu phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật theo Quyết định số 5626/QĐ-UBND, ngày 28/10/2016 và do UBND xã làm chủ đầu tư, công ty TNHH Tuấn Thắng tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Đây là công trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của nhân dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, công trình hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông tại cổng công ty Changshin trên đoạn đường 768 và đường Đồng Khởi, đồng thời hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, đạt chuẩn về tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Công trình tuyến đường giao thông có chiều dài 1162,23m; vận tốc thiết kế 50km/h, tải trọng trục thiết kế 10 T/trục; bề rộng mặt đường 9m, lề đường 5,5m x 2. Tổng kinh phí đầu tư: 13.060.859.000đ; ngân sách tỉnh hỗ trợ 40% xây lắp:  4.094.812.000đ, ngân sách huyện hỗ trợ 20% chi phí xây lắp và chi phí khác tương đương: 4.871.233.000đ, ngân sách xã hỗ trợ 20% xây lắp: 2.047.406.000đ, nhân dân đóng góp: 2.047.406.000đ. Công ty TNHH – TMDV Hoàng Duy Long là đơn vị trúng thầu.Đồng Nai: Liệu có khuất tất trong dự án đường trục 16 khi đường làm xong đã lâu, vỉa hè còn bỏ ngỏ? - Hình 1

Công trình từng bị phản anh thi công thiếu an toàn

Trước đó báo TH&CL đã có bài viết phản ánh về tình trạng thi công chậm chạp mất an toàn, không rào chắn, bụi mù mịt gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và đặt câu hỏi nghi ngờ về năng lực thi công của nhà thầu thi công khi mà một công ty đăng kí ngành nghề kinh doanh là “Bán lẻ hàng hóa khác trong các cửa hàng chuyên doanh”. Không có đăng ký hành nghề trong xây dựng công trình giao thông lại được chọn là đơn vị trúng thầu và thi công công trình đường giao thông.

Diện tích vỉa hè làm cho có?

Theo phản ánh của người dân địa phương, để có đất làm đường, nhiều hộ dân nơi đây đã hiến một phần đất, còn lại là đất đã được địa phương quy hoạch Cụm công nghiệp và khu dân cư từ diện tích đất nông nghiệp và đất rừng sản xuất của địa phương.Đồng Nai: Liệu có khuất tất trong dự án đường trục 16 khi đường làm xong đã lâu, vỉa hè còn bỏ ngỏ? - Hình 2

Đường Trục 16 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng

Ngày 16/10/2018, khi phóng viên chúng tôi có trở lại đường trục 16 dù con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ lâu nhưng hai bên hành lang đường vẫn còn bỏ ngỏ, người dân địa phương muốn đi bộ buộc phải đi xuống lòng lề đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đồng Nai: Liệu có khuất tất trong dự án đường trục 16 khi đường làm xong đã lâu, vỉa hè còn bỏ ngỏ? - Hình 3

Phần vỉa hè bị người dân tận dụng lấn chiếm đêt kinh doanh và canh tác, tạo nên cảnh nhếch nhác

Theo quan sát, dọc 2 bên đường hơn 1km2 chúng tôi không thấy phần vỉa hè nào được lát gạch sạch sẽ mà thay vào đó là đá vụn và cỏ dại mọc um sùm, nhiều nhà dân sống hai bên đường đã dùng tôn quây kín lấn chiếm hết phần dành làm vỉa hè để tận dụng diện tích kinh doanh sản xuất hoặc canh tác. Gây ra cảnh nhếc nhác, thiếu an toàn cho người tham gia giao thông.

Đồng Nai: Liệu có khuất tất trong dự án đường trục 16 khi đường làm xong đã lâu, vỉa hè còn bỏ ngỏ? - Hình 4

Cỏ dại mọc um sùm trên phần được gọi là vỉa hè dành cho người đi bộ

Khi tìm đến trụ sở chủ thầu thi công là Công ty TNHH – TMDV Hoàng Duy Long thì công ty này không có văn phòng riêng mà đây chính là nhà riêng của ông giám đốc công ty. Một điều nữa khiến dư luận đặc biệt quan tâm đó là căn nhà rộng lớn của ông Tô Duy Hoàng, giám đốc Công ty TNHH – TMDV Hoàng Duy Long chủ thầu thi công đường trục 16 lại nằm trên đúng trục đường này và được xây dựng trên đất trông cây lâu năm và cũng chỉ đoạn đường trước cửa nhà ông Tô Duy Hoàng mới được làm hành lang lát gạch sạch sẽ. Người dân đang đặt câu hỏi, liệu đường trục 16 này có phải được xây dựng để nâng giá trị đất của ông Tô Duy Hoàng hay không ?

Đồng Nai: Liệu có khuất tất trong dự án đường trục 16 khi đường làm xong đã lâu, vỉa hè còn bỏ ngỏ? - Hình 5

Chỉ phần vỉa hè trước cửa nhà ông Tô Duy Hoàng là được đầu tư lát gạch sạch sẽ

Theo ông D.A. một người dân địa phương cho biết, giám đốc Công ty TNHH – TMDV Hoàng Duy Long là ông Tô Duy Hoàng khi thực hiện dự án đường trục 16 này, ông Hoàng đã chủ động thu mua đến 80% diện tích đất 2 bên đường là đất nông nghiệp và đất trồng cây lâu năm với giá rẻ, sau khi làm đường trục 16 thì giá đất tại đây đã tăng lên rất nhiều lần, lúc này ông Hoàng đã chuyển đổi những diện tích đất  đã thu mua này phân lô bán kiếm lời…

Dư luận cho rằng liệu có sự câu kết của chính quyền địa phương để ông Tô Duy Hoàng mượn việc làm đường xã hội để làm tăng giá trị đất đã mua sau đó bán lại với giá cao để trục lợi?

Vậy đường đã làm, nhưng hành lang còn bỏ ngỏ, liệu chính quyền địa phương có hay biết rõ vụ việc này  hay không? Liệu có sự khuất tất, bao che dung túng hay không? Có sự việc trục lợi đất đai nhằm thu lợi bất chính hay không?

Câu hỏi này xin dành cho chính quyền địa phương, THCL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hải Dương - Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.