Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), các cấp, ngành và địa phương của tỉnh Đồng Nai đã có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ.

Đồng Nai: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - Hình 1

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận

Theo đó, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt công tác chăm lo đối với người có công (NCC) với cách mạng, các đối tượng chính sách. Triển khai đầy đủ, kịp thời, linh hoạt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chế độ theo quy định trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có gần 57.300 đối tượng NCC với cách mạng và người hưởng trợ cấp một lần. Trong đó, có gần 11.700 liệt sỹ, hơn 7.700 người thờ cúng liệt sỹ, 2.460 thân nhân liệt sỹ hưởng trợ cấp hàng tháng, gần 5.400 thương binh, gần 1.600 bệnh binh, 4 cán bộ lão thành cách mạng, 9 cán bộ tiền khởi nghĩa, 9 anh hùng LLVT nhân dân, hơn 1.100 Mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống 69 mẹ).

Ngoài ra, tỉnh cũng thực hiện quản lý chăm sóc 7 nghĩa trang liệt sỹ, 13 đền thờ, 6 đài tưởng niệm và 42 nhà bia ghi tên liệt sỹ ở xã, phường.

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, hiệu quả như: Xây dựng, sửa chữa 1.868 căn nhà cho NCC, trong đó có 443 căn nhà được xây mới với kinh phí thực hiện hơn 48 tỷ đồng.

Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, đều được các đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng với mức bình quân hàng tháng trên 1 triệu đồng/mẹ. Các mẹ đều có nhà ở, cuộc sống ổn định. Hằng năm, địa phương thực hiện cấp, tái cấp hơn 26.200 thẻ bảo hiểm y tế cho NCC với cách mạng, thân nhân người có công và các đối tượng được hưởng chế độ.

Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Đồng Nai, Hồ Văn Lộc cho biết: Toàn tỉnh hiện có gần 30.000 hộ gia đình NCC có mức sống cao hơn mức sống trung bình tại địa phương, không có hộ nghèo, trong đó nhiều hộ làm kinh tế giỏi cuộc sống khá giả.

Các cấp, ngành của Đồng Nai đã chủ động, linh hoạt trong việc triển khai các chính sách ưu đãi đối với NCC với cách mạng theo quy định. Quan tâm, chú trọng, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, NCC với cách mạng. Tiếp tục vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện sổ tiết kiệm nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho NCC và thân nhân.

Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh còn tham gia công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng cách hỗ trợ hằng tháng cho các đối tượng NCC.

Đồng Nai: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa - Hình 2

Thăm, khám, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn là địa phương thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Trong đó, năm 2014 tỉnh tiến hành khai quật, quy tập 102 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Chốt Vườn Điều (xã Long Thọ, Nhơn Trạch) và khai quật, an táng 36 liệt sỹ thuộc Trung đoàn 95 và Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 hy sinh trong trận đánh đồn Hoàng Diệu (xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh).

Năm 2017, Đồng Nai tiếp tục tìm kiếm, khai quật và làm lễ an táng các liệt sỹ đã hy sinh trong trận đánh vào sân bay Biên Hòa đêm 31/1/1968...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.