Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công trình Nghĩa trang liệt sỹ Quất Lâm (Nam Định): Khi ý Đảng hợp lòng dân

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Quất Lâm, Nguyễn Cảnh Thạc: "Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”- với những nỗ lực, cố gắng và tấm lòng thiện tâm đóng góp xây dựng của những người con xa quê cùng các doanh nghiệp và nhân dân, sau trên 300 ngày thi công liên tục, công trình nâng cấp “Nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Quất Lâm” đã hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương".

Công trình Nghĩa trang liệt sỹ Quất Lâm (Nam Định): Khi ý Đảng hợp lòng dân - Hình 1

Công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Quất Lâm được xây dựng khang trang

Thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định) là miền quê có truyền thống yêu nước, nơi có chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Giao Thủy được thành lập (tháng 6/1930).

Trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, những người con quê hương Quất Lâm đã tiếp bước lên đường nhập ngũ. Trong các chiến trường chiến đấu đầy cam go, ác liệt ấy, đã có 163 liệt sỹ, trong đó có: 18 liệt sỹ chống Pháp, 128 liệt sỹ chống Mỹ, 17 liệt sỹ bảo vệ Tổ quốc là những người con Quất Lâm đã chiến đấu anh dũng và hy sinh - “Máu đào của các liệt sỹ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ làm cho đất nước được nở hoa độc lập, kết trái tự do”. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt, là chân lý, là lẽ sống mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Quất Lâm mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn này.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ và Bia ghi công liệt sỹ, năm 1960 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giao Lâm (nay là thị trấn Quất Lâm) đã xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ tọa trên xóm Lâm Dũng với diện tích 1.110 m2. Trải qua bao thời gian, do ảnh hưởng của thiên tai và chiến tranh, Nghĩa trang liệt sỹ đã bị xuống cấp.

Trước tình hình đó, ý tưởng xây dựng nâng cấp nghĩa trang để phụng thờ các anh hùng liệt sỹ quê hương là nguyện vọng thành kính của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quất Lâm nhiều năm nay.

Qua đó, từ năm 2016, chủ trương xây dựng tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Quất Lâm đã được khởi động. Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án có diện tích xây dựng 1.601 m2, tọa lạc tại tổ dân phố Lâm Dũng với tổng mức đầu tư tôn tạo xây dựng là: 6.797.905.000 đồng (bao gồm cả kinh phí mở rộng đất khuôn viên). Dự án, gồm các hạng mục:

San lấp, xây dựng tường rào và cổng; Điện chiếu sáng, khuôn viên cây xanh; Khuôn viên lăng mộ bên phải, bên trái; Kỳ đài và Bia ghi danh.

Dự án nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Quất Lâm do Công ty TNHH Xuân Hùng lập và thiết kế. Bên cạnh nguồn vốn từ ngân sách nhà nước hỗ trợ, dự án huy động, vận động 100% nguồn kinh phí xã hội hóa từ các tấm lòng thiện tâm đóng góp xây dựng của những người con xa quê cùng các doanh nghiệp và nhân dân địa phương với mong muốn các hạng mục được khởi công và đưa vào sử dụng như lời tri ân gửi tới những người con quê hương đã anh dũng hy sinh và thân nhân các liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2018).

Công trình đã hoàn thành và tổ chức Lễ cắt băng khánh thành vào ngày 21-22/7/2018 tới.

Công trình Nghĩa trang liệt sỹ Quất Lâm (Nam Định): Khi ý Đảng hợp lòng dân - Hình 2

Công trình đã hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương

Bên cạnh đó, công tác thực hiện chính sách, chế độ Thương binh, liệt sỹ, người có công luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm, chú trọng. Bảo đảm chi trả kịp thời, đúng đối tượng cho 259 trường hợp người có công.

Quất Lâm đã thực hiện có hiệu quả Quyết định số 22/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc chi trả tiền hỗ trợ xây mới nhà ở và sửa chữa nhà ở cho đối tượng người có công cho 20 hộ với số tiền 540 triệu đồng.

Thực hiện Nghị định số 136/CP của Chính phủ, địa phương đã tổ chức hướng dẫn làm hồ sơ cho 25 đối tượng đề nghị nhà nước cho hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội, đến nay số đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng là 452 đối tượng.

Được biết, trong sáu tháng đầu năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân thị trấn Quất Lâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn thử thách, chủ động vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Đây chính là động lực, mục tiêu để địa phương đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống văn hóa, yêu nước, cách mạng, ra sức xây dựng thị trấn Quất Lâm ngày càng phát triển toàn diện với tốc độ nhanh và bền vững. Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XXI, (nhiệm kỳ 2015-2020).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.